CNS เผยปี52 ลูกค้า IPO 3 ราย/"กรุงเทพประกันชีวิต"รอตลาดนิ่งก่อนขาย IPO

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2008 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกจักร บัวหภักดี ผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.พัฒนสิน (CNS) เปิดเผยกับ"อินโฟคเวสท์"ว่า ปีหน้า(2552)บริษัทฯมีลูกค้า IPO 3 รายที่ต้องการจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) และขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดการรายละเอียดอยู่

ขณะที่ในปีนี้(2551) มีลูกค้า IPO 4 บริษัทด้วยกัน ได้แก่ บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต ซึ่งรอการเสนอขายหุ้น IPO อยู่, บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ และ บมจ.แม่น้ำสแตนเลสไวร์ ที่ได้ยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาแล้ว ส่วนบมจ.ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ กำลังจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาในเร็ว ๆ นี้

นอกเหนือจากที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) แล้ว บริษัทฯยังเป็นผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายให้กับลูกค้า IPO รายอื่นด้วย โดยเวลานี้เป็น Co-underwriter ให้กับบมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี, สยามโกลบอลเฮ้าส์ ซึ่งอยู่ระหว่างรอการเสนอขายหุ้น IPO อยู่ ส่วนบมจ.ไทยโพลีคอนส์ ก็ได้รับเชิญให้ไปร่วมขายหุ้น IPO ด้วย

"เวลานี้เรารอให้ภาวะตลาดฯนิ่ง ๆ ก่อน แล้วค่อยไปหารือกับผู้บริหารของบริษัท กรุงเทพประกันชีวิต ว่าจะกำหนดวันขาย IPO ได้เมื่อไร ส่วน IPO ของพลังงานบริสุทธิ์ และ แม่น้ำสแตนเลสไวร์ ก็ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานก.ล.ต. จึงยังบอกไม่ได้ว่าจะเสนอขายได้ในช่วงใด"นายเอกจักร กล่าว

บมจ.กรุงเทพประกันชีวิต จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 200 ล้านหุ้น โดยบริษัทฯจะนำหุ้นทั้งหมดเข้าไปจดทะเบียนเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ จะเสนอขาย IPO จำนวน 490 ล้านหุ้น ส่วนบมจ. แม่น้ำสแตนเลสไวร์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 75 ล้านหุ้น โดยทั้งสองบริษัทฯมีความประสงค์จะนำหุ้นเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ