MINT ยืนยันผลิตภัณฑ์อาหารที่ขายในไทยไม่มีสารเมลามีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 15, 2008 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปรารถนา มโนมัยพิบูลย์ กรรมการ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) กล่าวว่า บริษัทได้มีการติดตามและตรวจสอบผลิตภัณฑ์ที่จัดจำหน่ายโดย MINT ในปัจจุบัน ภายใต้ แบรนด์ เดอะ พิซซ่า คอมปะนี, ไอศกรีม สเวนเซนส์, ซิซเลอร์, แดรี่ควีน และเบอร์เกอร์คิงอย่างใกล้ชิด และมีการตรวจสอบเพิ่มเติม SGS International Certified Lab เพื่อวิเคราะห์ยืนยันผลในเรื่องสารปนเปื้อนเมลามีนในผลิตภัณฑ์อาหารและอาหารที่ให้บริการในร้านนับตั้งแต่ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา

จากผลการตรวจสอบพบว่าไม่มีสารเมลามีน หรือสารปนเปื้อนในผลิตภัณฑ์อาหารใดๆ ของบริษัท ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์นม อาทิเช่น ไอศกรีมและพิซซ่า และอาหารประเภทอื่นๆ ที่บริษัทจัดจำหน่ายในร้านอาหาร หรือในห้างสรรพสินค้าและร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วไป

นอกจากนี้ วัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตเป็นน้ำนมสดที่ได้จากสหกรณ์โคนมในประเทศไทย ซึ่งจากการสุ่มตรวจเช็คน้ำนมดิบ ไม่พบการปนเปื้อนของสารเมลามีนแต่อย่างใด นอกจากนี้ วัตถุดิบชนิดอื่นๆ ในสายผลิตภัณฑ์นม เป็นการนำเข้าจากประเทศสหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ไม่มีการนำเข้าจากจีน ซึ่งการนำเข้าได้รับใบประกาศรับรองมาตรฐาน Certificate จากซัพพลายเออร์ในต่างประเทศทุกรายในสายผลิตภัณฑ์นม

ปัจจุบัน วัตถุดิบที่ใช้สำหรับผลิตภัณฑ์อาหารส่วนใหญ่ของร้านอาหารของบริษัท ซึ่งมีกว่า 650 สาขา ในประเทศไทย (จากจำนวนสาขาทั้งหมด ซึ่งรวมสาขาในต่างประเทศกว่า 1,000 สาขา) เป็นการผลิตภายใต้อุตสาหกรรมการผลิตของกลุ่มบริษัท ไมเนอร์ ประกอบด้วย บริษัท ไมเนอร์ แดรี่ จำกัด และ บริษัท ไมเนอร์ ชีส จำกัด ซึ่งผ่านการรับรองการผลิต ที่เป็นมาตรฐานสากล และได้รับความเชื่อถือในการเป็นซัพพลายเออร์ ให้กับลูกค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร ประเภทไอศกรีม ชีส และร้านอาหารอื่นๆ ในประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ