SGP ลุ้นเก็งกำไรหลังมีข่าว"เจ.พี.มอร์แกน"จะถือหุ้น,บริษัทจะซื้อหุ้นคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 16, 2008 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เช้านี้ หนังสือพิมพ์ ระบุว่า บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP)เปิดทางเจ.พี.มอร์แกนถือหุ้น ด้านผู้บริหาร "ศุภชัย วีระบวรพงศ์" ลั่นอยู่ระหว่างเจรจา คาดเห็นผลเร็ว ๆ นี้ เล็งชงบอร์ดซื้อหุ้นคืนหลังราคารูดต่ำกว่าจองซื้อที่ 8.00 บาท พร้อมเดินหน้าเปิดปั๊ม LPG ให้ครบ 10 แห่งด้วยเงินลงทุน 100 ล้านบาท ส่วนธุรกิจเอทานอลเดินเครื่องผลิตธันวาคมนี้

นายณาศิส ประเสริฐสกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ประเด็นข่าวดังกล่าวนี้ คาดว่าอาจจะทำให้เกิดการเข้ามาเล่นเก็งกำไรในหุ้น SGP ได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วยังไม่อยากจะเชื่อว่าทางเจ.พี.มอร์แกนจะเข้ามาถือหุ้นในธุรกิจนี้ ดังนั้นควรจะรอความชัดเจนก่อน

ส่วนประเด็นเรื่องอื่นทั้งเรื่องการซื้อหุ้นคืนและการลงทุนขยายธุรกิจ LPG, เอทานอล น่าจะมีความเป็นไปได้ โดยเฉพาะการซื้อหุ้นคืนของบริษัทฯเนื่องจากราคาหุ้นปัจจุบันได้ปรับตัวลงมามาก

ทั้งนี้ หากเปิดตลาดแล้วราคาหุ้น SGP วิ่งขึ้นเหนือ 4 บาทได้ก็สามารถเข้ามาเล่นเก็งกำไรได้ เนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคแสดงทีท่าการฟื้นตัว แต่ถ้าราคาหุ้นไม่เหนือระดับ 3.86-3.88 บาท ทิศทางก็ยังไม่ดีนัก แต่ถ้าราคาหุ้นยังอยู่ต่ำกว่า 3.86 บาทก็ควรจะหลีกเลี่ยงไปก่อน รอให้ราคาหุ้นเหนือ 4 บาทค่อยกลับมาเล่นเก็งกำไร พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 3.60 บาท แนวต้าน 4, 4.24 บาท

วานนี้(15 ต.ค.)ราคาหุ้น SGP ปิดที่ 3.80 บาท ลดลง 0.10 บาท(-2.56%)มูลค่าซื้อขาย 7.68 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ