CPN คาดสัปดาห์นี้ตัดสินใจได้เลื่อน-ไม่เลื่อนขายกองทุน CPNRF จากปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2008 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) คาดว่าจะตัดสินใจเลื่อนแผนขยายขนาดกองทุนอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท(CPNRF) ออกไปจากปีนี้หรือไม่ภายในสัปดาห์นี้ โดยจะขอรอดูภาวะตลาดให้ดีอีกรอบ แต่ยอมรับผลสำรวจความต้องการซื้อของนักลงทุนลดลง ส่วนรายได้ปีหน้าคาดโต 30% จากเปิดห้างใหม่ 3 แห่งสวนกระแสเศรษฐกิจซบ

นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี CPN กล่าวว่า บริษัทกำลังพิจารณาสถานการณ์รอบด้านอย่างรอบคอบ ทั้งภาวะตลาดหุ้นที่ยังมีแนวโน้มปรับตัวลง และความต้องการนักลงทุน ซี่งก็ทำเรื่อยๆ แต่ก็มีความต้องการน้อยลง

"เรายังดูอยู่ เรายังมีเวลา คิดว่าน่าจะอาทิตย์นี้จะตัดสินใจ"นายริศ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะขยายกองทุน CPNRF อีก 1 -1.2 หมื่นล้านบาท โดยวางแผนจะเสนอขายหน่วยลงทุนในไตรมาส 4/51

อย่างไรก็ตาม บริษัทหาแหล่งเงินสำรองสำหรับการลงทุนปลายปีไว้แล้ว โดยบริษัทได้ออกหุ้นกู้จำนวน 1.5 พันล้านบาท อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.8% ต่อปี เสนอขายเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา เพื่อรองรับในโครงการใหม่ที่แจ้งวัฒนะและขอนแก่น

สำหรับผลกระทบจากวิกฤติเศรษฐกิจโลกนั้น ยังไม่น่าจะมีผลกับยอดรายได้ของบริษัทในปีนี้มากนัก โดยคาดในไตรมาส 4/51 ยอดขายจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นตามปกติ จึงคาดว่ารายได้ทั้งปี 51 ยังคงเป็นไปตามที่วางไว้ที่จะเติบโตได้ราว 15% จากปีก่อน

"เรื่องวิกฤติเศรษฐกิจโลก ยังไม่มีผลกระทบต่อเศรษฐกิจโดยตรงกับประเทศไทย ถ้าจะมีอาจะมีผลในปีหน้า โดยเรื่องการบริโภคอาจมีผลกระทบน้อยกว่า...ปีนี้ภาพรวมเรายังโอเค คิดว่าได้ตามเป้า"นายนริศ กลาว

นายนริศ คาดว่า รายได้รวมในปี 52 จะเติบโตประมาณ 30% จากการที่เปิดห้างใหม่ 3 แห่ง ที่แจ้งวัฒนะ โดยเปิดตัว 27 พ.ย.นี้ , พัทยาบีช และ ชลบุรี ส่วนที่ขอนแก่น จะรับรู้รายได้ราวปลายปี 52



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ