"หมอบุญ"ยอมรับกลับลำหันเทคโอเวอร์บจ.เพื่อแบ็คดอร์ฯเหตุราคาหุ้นร่วงแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2008 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุญ วนาสิน ประธานกรรมการ บมจ.ราชธานีบ้านและที่ดิน และโรงพยาบาลปิยะเวช ไม่ตอบรับและไม่ปฏิเสธกระแสข่าวร้อนเล็งเข้าเทคโอเวอร์กิจการ บมจ.ลีฟวิ่งแลนด์ (LL) หลังจากราคาหุ้นร้อนแรงต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ก่อน แต่ก็ยอมรับว่าหวนกลับมาใช้แผนเทคโอเวอร์กิจการบริษัทจดทะเบียนในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์เพื่อนำหุ้น บมจ.ราชธานีบ้านและที่ดิน เข้าตลาดหุ้นทางอ้อม เหตุราคาหุ้นในตลาดร่วงลงมาแรงมากจนถึงจุดที่น่าจะเข้าไปลงทุน

นพ.บุญ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาเข้าเทคโอเวอร์ บจ.ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ หากผลการเจจาประสบความสำเร็จก็จะนำ ราชธานีฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ทางอ้อม(backdoor listing) โดยหวังว่าราชธานีฯ จะเข้าถือหุ้นมากกว่า 70%

"เรื่องเทคโอเวอร์ "ลีฟวิ่งแลนด์" เราคงพูดอะไรไม่ได้ แต่เรามีแผนเทคโอเวอร์บริษัทจดทะเบียน แต่เรายังบอกไม่ได้ว่าเป็นบริษัทอะไร" นพ.บุญ กล่าว
ขณะนี้ได้มอบหมายให้ที่ปรึกษาทางการเงินเจรจากับบริษัทอสังหาริทรัพย์ที่สนใจจะเข้าเทคโอเวอร์อยู่ เพราะเห็นว่าภาพตลาดหลักทรัพย์ที่ซบเซาอย่างหนักในขณะนี้ ทำให้ราคาหุ้นบริษัทจดทะเบียนไหลลงมาต่ำมากจนถึงจุดน่าสนใจ เป็นจังหวะที่ดีในการเข้าลงทุน จึง
ได้ปรับแผนกลับมาใช้แนวทางแบคดอร์ลิสติ้ง
"มันน่าเข้าตอนนี้ ถ้าเราเข้าไปซื้อหุ้นเขาตอนนี้ราคามันถูก สำหรับเราจังหวะนี้ดีมาก หุ้นราคาตกมากๆอย่างนี้ แทนที่เราจะซื้อได้ 20% เป็น 40% แต่ถ้าคุยกับเจ้าของรู้เรื่อง ซึ่งตอนนี้คุยอยู่กับที่ปรึกษาอยู่ ยังไม่รู้สรุปได้เมื่อไร" นพ.บุญกล่าว

ก่อนหน้านี้ นพ.บุญ ระบุว่า บมจ.ราชธานีฯ มีแผนจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ด้วยตัวเองในปี 53 โดยยกเลิกแนวทาง backdoor listing ที่เตรียมไว้ก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ