SSE บวก 5.88% ผู้บริหารเผยพักยกลงทุนธุรกิจพลังงาน-เล็งลงทุนหุ้นในตลาดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 27, 2008 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SSE ราคาวิ่งขึ้น 5.88% มาอยู่ที่ 0.18 บาท เพิ่มขึ้น 0.01 บาท มูลค่าซื้อขาย 4.21 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.59 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.17 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.18 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.17 บาท

นายจำนงค์ พุทธิมา กรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซันไชน์ คอร์เปอเรชั่น(SSE)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ราคาหุ้น SSE วันนี้แม้ว่าจะปรับตัวสูงขึ้นสวนทางตลาดโดยรวม แต่ก็ไม่ได้ขึ้นมาก ราคาปรับขึ้นแค่ 1 สตางค์เท่านั้น เมื่อเทียบกับการปรับตัวลงในช่วงก่อนหน้านี้ ถือว่าราคายังอยู่ในระดับที่ต่ำ

สำหรับเรื่องธุรกิจของบริษัทฯ ขณะนี้ก็อยู่ระหว่างการหยุดพักในเรื่องของแผนที่จะลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนที่เคยให้ข่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะทำธุรกิจด้านถ่านหิน เนื่องจากปัจจุบันราคาของพลังงานทดแทนได้ปรับตัวลง อย่างไรก็ตามขณะนี้บริษัทฯอยู่ระหว่างการหาธุรกิจที่มีศักยภาพที่สุดในการลงทุน

"บริษัทฯคิดว่าจะหาธุรกิจที่มาเป็น core business สักอย่างหนึ่งก่อน หลังจากนั้นก็จะทำการลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ โดยบริษัทฯเป็นโฮลดิ้ง ซึ่งก็มองที่จะลงทุนหุ้นในตลาดฯที่ตอนนี้มีหลายบริษัทฯที่ราคาถูก น่าลงทุน เห็นไหมบริษัทฯได้เข้าไปเทคโอเวอร์ GEN แล้ว เพื่อเอามาเป็นแขนขาลงทุนในธุรกิจก่อสร้าง อย่างเวลาในเครือของไมด้ามีงานก่อสร้าง ก็ให้ GEN รับงานไป"นายจำนงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ