VIBHA ขายหุ้ยบ.ย่อยเพื่อแลกที่ดินและขยายบริการคลีนิคเสริมความงาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 28, 2008 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โรงพยาบาลวิภาวดี(VIBHA)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการขายหุ้นบริษัทย่อยคือ บริษัท เบญจทรัพย์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และ บริษัท ออลเอ็กซ์เปิร์ท จำกัด เพื่อนำมาขยายกิจการ

ทั้งนี้ VIPHA จะขายหุ้นสามัญของบริษัท เบญจทรัพย์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทย่อย บริษัทถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียน เป็นหุ้นสามัญ 7,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 10 บาท ทุนจดทะเบียน 70 ล้านบาท ในราคา 80 ล้านบาทให้กับนายสุเนตร บุรกสิกร โดยจะดำเนินการภายในวันที่ 30 พ.ย.51

บริษัทย่อยดังกล่าว มีที่ดินจำนวน 362 ตารางวา พร้อมสิ่งปลูกสร้างเป็น ตึก 11 ชั้น (ชั้นใต้ดิน 1 ชั้น) จำนวน 1 หลัง พื้นที่ 4,342 ตารางเมตรและสระว่ายน้ำ 1 สระ อยู่ซอยวิภาวดี 52 ข้างโรงพยาบาลวิภาวดี ถนนงามวงศ์วาน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ สภาพการใช้งานต้องมีการปรับปรุงอาคารจึงสามารถใช้งานได้

เหตุผลในการขายหุ้น เนื่องจากบริษัทฯ ได้ซื้อที่ดินแปลงใหม่ ขนาด 988 ตารางวา เมื่อ 29 ธ.ค.49 ซึ่งอยู่ติดอาคารโรงพยาบาลด้านทิศตะวันตก และริมถนนวิภาวดี เป็นทำเลที่สะดวกต่อการขยายพื้นที่บริการกว่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างเดิม โดยบริษัท จะนำเงินที่ได้รับชำระคืนเงินกู้จากสถาบันการเงินทั้งจำนวน คาดว่าจะช่วยลดภาระดอกเบี้ยจ่ายได้เดือนละ 0.38 ล้านบาท หรือปีละ 4.53 ล้านบาท

ส่วนการขายหุ้นสามัญของบริษัท ออลเอ็กซ์เปิร์ท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมที่ประกอบธุรกิจเสริมความงามที่บริษัทถือหุ้นคิดเป็นสัดส่วน 19.75% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด 10,000,000 หุ้น เป็นหุ้นสามัญที่ขายจำนวน 1,975,000 หุ้น โดยกำหนดราคาหุ้นตามมูลค่าบัญชี โดยจะดำเนินการภายในวันที่ 31 ธ.ค.51

เหตุผลในการขายสินทรัพย์ดังกล่าว เนื่องจากบริษัท ออลเอ็กซ์เปิร์ท จำกัด จะย้ายสถานที่ประกอบการและปิดบริษัท เนื่องจากบุคคลากรทางการแพทย์ของบริษัทมีไม่เพียงพอ และ VIBHA มีศักยภาพที่จะดำเนินการในส่วนของคลินิกสุขภาพและความงามได้ ดังนั้น บริษัทฯ จะนำเงินที่ได้รับไปจัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ สำหรับการดำเนินกิจการคลินิกความงามและสุขภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ