ตลท.ผนึกภาครัฐ-เอกชนกว่า 90 แห่งแนะวิธีลงทุนในงาน SET in the City 2008

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 29, 2008 18:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตลท.จะร่วมกับภาครัฐและเอกชนจัดงานมหกรรมการลงทุนครบวงจร หรือ SET in the City ระหว่างวันที่ 20 - 23 พฤศจิกายน 2551 ณ รอยัลพารากอนฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ภายใต้แนวคิด ชีวิต คือ การลงทุน เพื่อสร้างความมั่นใจและแนะช่องทางการลงทุนให้แก่ประชาชน

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท.กล่าว่า การจัดงาน SET in the City ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 โดยจะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่จะรวมความรู้ด้านการเงินและการลงทุนครบวงจรในงานเดียว โดยในปีนี้มีหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ถึง 91 แห่ง โดยนอกจากหน่วยงานในกลุ่มตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วยังมีหน่วยงานในตลาดทุนและเศรษฐกิจทั้งภาครัฐและเอกชนร่วมด้วย

"ช่วงนี้เป็นช่วงที่ผู้ลงทุนจะได้มีโอกาสเป็นเจ้าของกิจการที่ดี จำนวนมากที่จดทะบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯเนื่องจากราคาหุ้นของบจ.หลายแห่งต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริง และมีอัตราการจ่ายเงินปันผลที่ดี ดังนั้น เชื่อว่างานนี้จะเป็นประโยชน์กับทั้งผู้ลงทุนมือใหม่ ผู้ที่มีศักยภาพในการลงทุน รวมถึงผู้ลงทุนปัจจุบัน"นางภัทรียา กล่าว

สรุปกิจกรรมในงาน SET in the City 2008 จะมีบูธนิทรรศการสินค้าและผลิตภัณฑ์ของภาครัฐและเอกชน 91 แห่ง อาทิ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ตลาดตราสารหนี้ ตลาดอนุพันธ์ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บริษัทประกันภัย สำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต. สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย กรมสรรพากร กระทรวงการคลัง และสมาคมวิชาชีพในตลาดทุน

การสัมมนาเจาะลึกการลงทุน 360 องศา ที่ครอบคลุมผู้ลงทุนทุกกลุ่มกว่า 100 หัวข้อตลอด 4 วัน อาทิ "ยิ้มรับเกษียณ กับเซียนการเงิน " "เปิดกล่องหุ้นน่าลงทุนปี 52" "พันธบัตร/หุ้นกู้ ลงทุนให้เป็น ได้ดอกทันกิน เงินต้นทันใช้ กำไรเห็น ๆ " "เศรษฐกิจ การเงิน การลงทุนไทย สู่ต่ออย่างไรให้พ้นวิกฤต" "ลดความเสี่ยง เลี่ยงการขาดทุนด้วย Stock Futures " "ออมเงินอย่างไร..สู้ภัยเงินเฟ้อ" "ทำอย่างไรให้รวย 10 ล้าน ใน 10 ปี" "วิธีปฏิบัติสำหรับผู้ถือหุ้นที่ดี " "มองทิศทางเศรษฐกิจ..วิเคราะห์แนวคิดการลงุทน" " สถาบันการเงินไทย ภายใต้วิกฤตโลก ""เทรดหุ้นใหญ่แบบใช้เงินน้อย ด้วย Stock Futures " "จัดพอร์ตให้รอดพิษ รับวิกฤตซับไพร์ม" "วางแผนลงทุนให้รวยอย่างอัตโนมัติ"

การประกาศผลและพิธีมอบรางวัล 3 งานใหญ่ประจำปี ได้แก่ SET Awards 2008 และ Shareholder Awards 2008 รวม 34 รางวัล และการประกาศผลบริษัทที่ผ่านเกณฑ์ Corporate Governance Report of Thai Listed Companies (CGR) เพื่อยกย่อง และประกาศเกียรติคุณบริษัทจดทะเบียน บริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน รวมทั้งผู้บริหารที่มีความดีเด่นในด้านต่างๆ และผู้ถือหุ้นคุณภาพ

นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมและสันทนาการเพื่อเผยแพร่ความรู้ในด้านต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ