SECC"หลีกเลี่ยง"ลูกหุ้น10ล.หุ้นเทรดวันนี้,ธุรกิจNGVไม่ชัวร์,เทคนิคขาลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2008 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ รับหุ้นเพิ่มทุนบริษัท เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (SECC) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนเพิ่มเติม จำนวน 10 ล้านหุ้น และให้เริ่มทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ตั้งแต่วันนี้(30 ต.ค.)เป็นต้นไป

ทั้งนี้ หุ้นเพิ่มทุนเกิดจากการจัดสรรให้นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ 5,000,000 หุ้น และนายสุคนธ์ กาญจนหัตถกิจ 5,000,000 หุ้น ในราคาหุ้นละ 2.10 บ.

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า ลูกหุ้นเพิ่มทุน SECC จะเข้าเทรดวันนี้วันแรก คาดว่านักลงทุนทั้งสองคนที่ซื้อในลักษณะของ PP ไม่น่าจะขายออกมา แต่เนื่องจากสัญญาณทางเทคนิคยังเป็นขาลงอยู่ และธุรกิจเกี่ยวกับรถเมล์ NGV ของขสมก.ก็ยังไม่มีความแน่นอน อีกทั้งการเพิ่มทุนของ SECC มองว่าน่าจะทำให้เกิด Dilution ค่อนข้างมาก ดังนั้น จึงแนะนำให้"หลีกเลี่ยง"หุ้น SECC ไปก่อน

ทั้งนี้ สัญญาณทางเทคนิคให้แนวรับไว้ที่ 2.30 บาท แนวต้าน 2.44 บาท

บล.ฟินันซ่า ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ลูกหุ้น SECC เข้าเทรดส่งผลกระทบในทางทฤษฎีน้อยมาก เพราะลูกหุ้นใหม่คิดเป้นสัดส่วนเพียง 1.6% ของทุนจดทะเบียน แต่ในทางปฏิบัติ ราคาอาจอยู่ภายใต้แรงกดดัน หากผู้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้ง 2 ราย ซึ่งไม่ได้เป็น Stategic Partner และไม่มี Silent Period ตัดสินใจขายหุ้นทิ้งทันที เพื่อล็อคกำไรจาก Capital Gain ที่จะได้กว่า 10% ภายในระยะเวลาเพียง 2 สัปดหา

พร้อมแนะ"ขาย"เพราะเห็น Dilution จากการเพิ่มขึ้นของจำนวนหุ้น แต่กำไรที่คาดว่าจะได้รับจากโครงการลงทุนใหม่ ๆ ยังไม่มีอะไรเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะโครงการความหวังอย่าง รถเมล์ NGV เช่า 4 พันคันของ ขสมก.ที่ต้องเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด

วานนี้(29 ต.ค.)ราคาหุ้น SECC ปิดที่ 2.38 บาท ลดลง 0.28 บาท(-10.53%)มูลค่าซื้อขาย 58.21 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ