"กมล"เผย MIDA ลงทุนหุ้น GEN ระยะยาว อนาคตอาจขยายสู่งานรับเหมาก่อสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2008 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกมล เอี้ยวศิวิกูล ประธานกรรมการ บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท (MIDA) ในฐานะผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบมจ.เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง(GEN) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ปัจจุบัน MIDA ถือหุ้นใน GEN อยู่ 10.45% เท่านั้น และตนเองก็ไม่ได้เข้าลงทุนใน GEN ในนามส่วนตัว

แต่ภายหลังจากที่ได้เข้าไปนั่งบริหารงานใน GEN แล้วดี ก็มีความเป็นไปได้ที่ในอนาคต MIDA อาจจะพิจารณาการซื้อหุ้นเพิ่ม แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นจะต้องเข้าที่ประชุมบอร์ดของ MIDA ก่อน

"ส่วนตัวผมไม่มีหุ้น GEN มีแต่ของ MIDA ที่ถือหุ้นกว่า 10 % และหลังจากที่เข้าไปบริหารใน GEN แล้วดี ก็อาจจะซื้อหุ้นเพิ่ม แต่เวลานี้ยังไม่มีนโยบาย เนื่องจากหากจะลงทุนเพิ่มจะต้องผ่านบอร์ดของ MIDA ก่อน ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าผมจะทำเทนเดอร์ฯ ผมไม่เคยพูดเลย แล้วก็ไม่เคยพูดด้วยว่าผมจะซื้อหุ้น GEN เพิ่ม"นายกมล กล่าว

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ GEN กล่าวว่า การลงทุนใน GEN เป็นการลงทุนระยะยาว ซึ่งปัจจุบัน GEN ไม่ได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้างโดยตรง แต่เป็นการทำเกี่ยวกับพวกผนังบ้าน ในอนาคตก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีการรับเหมาก่อสร้างจริง ๆ เข้ามา

พร้อมกันนี้ นายกมล ยังกล่าวว่า เวลานี้ยังไม่ได้เข้าไปนั่งบริหารงานใน GEN แต่คาดว่าจะเริ่มเข้าไปในวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นของ GEN ในวันที่ 7 พ.ย.นี้ เป็นวันแรก

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.17 น.ราคาหุ้น MIDA อยู่ที่ 0.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท(+25%)

ส่วนราคาหุ้น GEN อยู่ที่ 0.43 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท(+7.50%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ