บอร์ดตลท.มีมติให้เพิกถอนหุ้น SRI ตั้งแต่ 31 ต.ค. 51

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 30, 2008 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยมีมติให้เพิกถอนหลักทรัพย์ของ บมจ. ศรีไทยฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจ (SRI) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2551 โดยไม่ต้องเปิดให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ SRI ก่อนการเพิกถอน เนื่องจาก SRI ถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด และอยู่ในขั้นตอนที่เจ้าพนักงานพิทักษ์ทรัพย์จะจัดให้มีการประชุมเจ้าหนี้ เพื่อนำเสนอต่อศาลพิพากษาให้บริษัทล้มละลายและจำหน่ายทรัพย์สินเพื่อเฉลี่ยหนี้คืนแก่เจ้าหนี้ต่อไป

อนึ่ง ตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศให้หลักทรัพย์ของ SRI เข้าข่ายอาจถูกเพิกถอน เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2547 เนื่องจากงบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2547 ของบริษัท ปรากฏส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าต่ำกว่าศูนย์ และกำหนดให้บริษัทจัดทำแผนฟื้นฟูกิจการเพื่อแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนให้หมดไปนั้น

บริษัทได้รายงานความคืบหน้าการแก้ไขเหตุเพิกถอนมาเป็นระยะ โดยเข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการภายใต้ศาลล้มละลายครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2547 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2549 แต่เจ้าหนี้มีมติไม่รับแผนฟื้นฟูกิจการของบริษัททั้ง 2 ครั้ง ศาลล้มละลายกลางจึงมีคำสั่งให้ยกเลิกการฟื้นฟูกิจการของบริษัท จนกระทั่งบริษัทได้ประกาศหยุดการประกอบธุรกิจทั้งหมดแล้วเมื่อ 13 มีนาคม 2550 และต่อมาบริษัทแจ้งว่าศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์ของบริษัทเด็ดขาด ซึ่งได้ลงประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้วเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2551

การที่งบการเงินไตรมาสที่ 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2547 ของบริษัทปรากฏส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าต่ำกว่าศูนย์และบริษัทถูกศาลสั่งพิทักษ์ทรัพย์เด็ดขาด เป็นเหตุที่ทำให้หุ้นสามัญของบริษัทอาจถูกเพิกถอน ตามข้อ 9 (6) (ง) และ (8) ของข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2542 ซึ่งบริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุดังกล่าวให้หมดไปได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ