MALEE รุกตลาดผลไม้กระป๋องสูตรหวานน้อย คาดกระตุ้นยอดขายเพิ่ม 10%ปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2008 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรุจิรพร ตั้งประพันธ์วงศ์ ผู้จัดการกลุ่มผลิตภัณฑ์ บมจ.มาลีสามพราน(MALEE)เปิดเผยว่า บริษัทได้ส่งผลไม้กระป๋องสูตรหวานน้อยลงตลาด คือ“เงาะในน้ำเชื่อมและเงาะไส้สัปปะรดในน้ำเชื่อมสูตรหวานน้อย" โดยมีจุดเด่น คือ มีน้ำตาลน้อยกว่าสูตรปกติเกือบ 50 % แคลอรี่ต่ำ และปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำกว่าสูตรปกติประมาณ 35% พร้อมช้อนพับที่เก็บในฝากระป๋อง รับประทานได้ทันที

สำหรับตลาดรวมของผลไม้กระป๋องมีมูลค่าประมาณกว่า 800 ล้านบาท และมาลีมีส่วนแบ่งการตลาดสูงประมาณ 60% และมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องซึ่งคาดว่าปีนี้จะเพิ่มขึ้นประมาณ 25% จากปีที่ผ่านมา มาลีเป็นผู้นำตลาดผลไม้กระป๋องในเมืองไทย

กลุ่มเป้าหมายของผลไม้กระป๋องสูตรหวานน้อย คือ กลุ่มคนทำงาน ประชาชนทั่วไป แม่บ้าน ทุกเพศทุกวัย และกลุ่มที่ดูแลห่วงใยสุขภาพ ทั้งนี้ “มาลี" ถือได้ว่าเป็นเจ้าแรกในประเทศไทยที่เป็นผู้นำเทรนด์ใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย บริษัทฯ จึงเชื่อมั่นว่า กระแสการตอบรับของกลุ่มผู้บริโภคผลไม้กระป๋องในเมืองไทยจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี

"มาลีเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 ชนิด จะได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี เพราะมีทั้งความสะดวกสบาย พร้อมรับประทาน หาซื้อได้ที่ร้านสะดวกซื้อ เซเว่นอีเลฟเว่น โดยในปีแรกคาดว่าผลไม้กระป๋องทั้ง 2 ชนิดคาดว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายในกลุ่มผลไม้กระป๋องให้เพิ่มขึ้นประมาณ 10% ได้ภายในปีนี้" นางสาวรุจิรพร กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ