"ไทยโพลีคอนส์"เล็งขาย IPO ให้ได้ภายในปี 51 ก่อนไฟลิ่งหมดอายุปลายปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 31, 2008 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไทยโพลีคอนส์ ยังมีความตั้งใจที่จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้นภายในปีนี้(2551) โดยขณะนี้กำลังรอหาจังหวะที่จะเสนอขาย ซึ่งก็ต้องคำนึงถึงภาวะตลาดฯด้วย

"ข้อมูลไฟลิ่งของ ไทยโพลีคอนส์ จะหมดอายุในปลายปีนี้(2551) จากที่ก.ล.ต.ได้อนุมัติแล้วเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่หากยังไม่สามารถเสนอขาย IPO ได้ภายในปีนี้ ก็ไม่เป็นไร เรายังสามารถขอขยายเวลาไฟลิ่งได้อีก 6 เดือน แต่ยังไงเวลานี้เราก็รอจังหวะที่จะขายให้ได้ภายในปีนี้อยู่แล้ว และลูกค้าเองก็อยากจะขาย เพียงแต่ภาวะตลาดฯยังไม่เอื้ออำนวย"ที่ปรึกษาทางการเงิน ไทยโพลีคอนส์ กล่าว

ไทยโพลีคอนส์ จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ซึ่งเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้จะนำไปชำระค่าเครื่องมือและอุปกรณ์ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

บมจ.ไทยโพลีคอนส์ ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ทั้งงานก่อสร้างอาคารสูงเพื่อที่พักอาศัยและศูนย์การค้า, งานก่อสร้างอาคารสำนักงานขนาดใหญ่, งานก่อสร้างคลังสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม และโรงงานผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานก่อสร้างเพื่อตกแต่งและปรับปรุงอาคารทั้งภายในและภายนอก

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ คือ กลุ่มนายเจริญ จันทร์พลังศรี ถือหุ้นจำนวน 205 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 68.33% ภายหลังขาย IPO จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 51.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ