CPN ขอรอตลาดนิ่งก่อนเสนอขายกองทุนอสังหาฯ อาจเลื่อนไปต้นปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 3, 2008 15:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ขอรอภาวะตลาดไปก่อนที่ขณะนี้ยังผันผวนอยู่ ต้องรอตลาดให้นิ่งและมีเสถียรภาพ จึงน่าจะเป็นจังหวะที่จะเสนอขายกองทุนอสังหาริมทรัพย์ CPN รีเทล โกรท(CPNRF) อาจเลื่อนขายไปถึงต้นปี 52 จากเดิมจะเสนอขายในไตรมาส 4/51 เพื่อนำเงินที่ระดมทุนได้ไปชำระหนี้

"เรายังดูสถานการณ์อยู่ เพราะโดยปัจจัยพื้นฐานของเราไม่มีปัญหาอะไร ก็มีแต่ตลาดเท่านั้นเองว่าพร้อมที่จะทำได้เมื่อไร ก็ยัง monitor ตลาด ถ้าดีขึ้นก็น่าจะทำได้ เราดูไปเรื่อยๆ เรื่องการเงินเราก็เตรียมเไว้แล้ว แต่หากระดมทุนได้ก็ไปทำ ม.ค.-ก.พ. ดูไปเรื่อยๆ เราเองก็ยังตอบไม่ได้ เราดูไปเรื่อยๆ ไม่มี dateline จะทำเร็วที่สุดเท่าที่ภาวะอำนวย"นายนริศ เชยกลิ่น รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการเงินและบัญชี CPN กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ บริษัทจะขยายกองทุน CPNRF จำนวน 1 หมื่นล้นบาท เพิ่มเป็น 2 หมื่นล้านบาท ส่วนการจัดสรรการเสนอขายยังไม่ได้ข้อยุติ ซึ่งตามเกณฑ์ของสำนักงาน คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จะจัดสรรให้ผู้ถือหน่วยเดิมน้อยกว่า 50% อย่างไรก็ตาม จะจัดสรรอย่างไรขึ้นอยู่กับภาวะตลาด จำนวนนักลงทุน และความต้องการของนักลงทุนทั้งรายเดิมและรายใหม่

นายนริศ กล่าวว่า บริษัทไม่ได้รีบร้อนเสนอขายหน่วยกองทุน CPNRF เพราะก่อหนน้านี้ได้ระดมทุนสำหรับพัฒนาโครงการใหม่เพียงพอแล้ว แต่หากกองทุน CPNRF สามารถเสนอขายได้ก็จะนำเงินที่ระดมทุนได้ไปลดหนี้ที่มีอยู่



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ