SECC คาดปี 52 กำไรโตดี หลังตัดงบป้ายโฆษณาบิลบอร์ด-เน้นรับงานซ่อมบำรุง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2008 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บมจ.เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) กล่าวว่า จากที่คาดการณ์ว่าภาวะเศรษฐกิจจะชะลอตัวในปีหน้าทำให้บริษัทปรับเปลี่ยนแผนงานด้วยการหันมาพึ่งพารายได้จากการรับซ่อมบำรุงรถยนต์หรูของทุกค่ายมากขึ้น และตัดงบป้ายโฆษณาขนาดใหญ่กว่า 10 ล้านบาท เพื่อให้กำไรเติบโตได้ดีในปี 52

สำหรับงานซ่อมบำรุงรถยนต์ระดับไฮคลาสนั้น บริษัทจะรับงานทุกยี่ห้อ แม้ว่า SECC จะไม่ได้เป็นผู้จำหน่าย โดยงานดังกล่าวมีอัตรากำไรขั้นต้นสูงกว่ารายได้จากการขายรถยนต์ ขณะที่ธุรกิจนำเข้ารถยนต์ ซึ่งทำรายได้หลัก ก็จะมีการปรับมาเน้นนำเข้ารถคุณภาพสูงจากญี่ปุ่นแทนยุโรป ซึ่งมีราคาถูกกว่า น่าจะขายได้ง่ายกว่า

นอกจากนั้น ในด้านการลงทุนในปีหน้า บริษัทจะไม่พยายามลงทุนเพิ่มในโครงการใหญ่ ๆ รวมทั้งการขยายโชว์รูม โดยคาดว่าจะมีการสร้างโชว์รูมเพียงแห่งเดียวที่ถนนศรีนครินทร์ โดยซื้ออาคารของปิคนิคมาแล้ว

นายกิตติมา ยังกล่าวว่า ส่วนปี 51 บริษัทยังเชื่อมั่นว่ายอดขายจะเติบโตได้ 10% จากปีก่อนที่มียอดขาย 2.5 พันล้านบาท หลังจากปรับลดเป้าหมายจากเดิมที่ตั้งไว้ในระดับ 3 พันล้านบาทหรือเติบโต 20%

แม้ว่าในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมารายได้ยังไม่ค่อยดีนัก แต่ในไตรมาส 4/51 จะมีงานมอเตอร์เอ็กซ์โปรที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายได้มากขึ้น โดยเฉพาะพฤติกรรมการของผู้บริโภคในไทยจะรอซื้อรถยนต์ใหม่ในช่วงไตรมาส 4 โดยเฉพาะงานมอเตอร์เอ็กซ์โปร์ในช่วงเดือน พ.ย.คาดว่าจะทำยอดขายได้เพิ่มเป็น 127 คัน จากปีก่อนที่ขายได้ประมาณ 100 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ