SYNEX เผยรับเป็นตัวแทนขายโน๊ตบุ๊ค HP เริ่มรับรู้รายได้ Q4/51

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 11, 2008 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย)(SYNEX) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับแต่งตั้งจากบริษัท ฮิวเลตต์ แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด (HP) ให้จัดจำหน่ายสินค้าในกลุ่มโน้ตบุ๊คครบวงจร มูลค่ารวมปีละไม่ต่ำกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะเริ่มจัดจำหน่ายสินค้าโน้ตบุ๊ค HP ตั้งแต่เดือน พ.ย.นี้ ทำให้สามารถรับรู้รายได้ทันทีตั้งแต่ไตรมาสที่ 4/51 เป็นต้นไป

นอกจากนั้น ในช่วงปลายปียังมีการจัดงานแสดงสินค้าไอทีงานใหญ่แห่งปี "คอมมาร์ท ไทยแลนด์ 2008" ระหว่างวันที่ 13-16 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นงานที่ช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีได้เป็นอย่างดี ขณะที่ SYNEX ได้ส่งสินค้าใหม่ๆ ลงวางตลาดอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับปัจจุบัน ช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้าของบริษัทฯ ได้ครอบคลุมทั่วทุกภาคของประเทศไทย โดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครปัจจุบันมีร้าน CNEX Shop ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเป้าหมายแล้วถึง 11 สาขา และเตรียมจะเปิดเพิ่มอีก 3 สาขาในปีนี้ จึงทำให้มั่นใจว่าภายในสิ้นปี 51 บริษัทฯ จะสามารถผลักดันรายได้ให้เติบโตที่ระดับ 10% จากรายได้ 10,800 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

สำหรับผลประกอบการในไตรมาสที่ 3/2551 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 28.46 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อนที่ทำได้ 40.81 ล้านบาท เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานสูงขึ้น จากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้น ทำให้ค่าขนส่งสูงขึ้น อีกทั้งยังได้มีการทุ่มงบประมาณทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ทางด้านการตลาด เสริมภาพลักษณ์บริษัททางด้านบริการให้เป็นที่ยอมรับในตลาดเพิ่มขึ้น

ส่วนในงวด 9 เดือน ผลการดำเนินงานยังขยายตัวดีต่อเนื่องโดย มีกำไรสุทธิ 114.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 111.60 ล้านบาท ในช่วงเดียวกันของปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ