SMCหยุดธุรกิจขายรถวอลโว่ชั่วคราว ใช้ที่ดินโชว์รูม 3แปลงเดินหน้าอสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2008 11:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสเอ็มซี มอเตอร์ส(SMC)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2551 มีมติเอกฉันท์ให้บริษัทฯ คงการดำเนินการเป็นตัวแทนจำหน่ายการขายและให้บริการหลังการขายของรถยนต์ยี่ห้อมาสด้า ในเขตพื้นที่จังหวัดชลบุรีและ พัทยาต่อไป ทั้งนี้ให้หยุดดำเนินกิจการเกี่ยวกับการเป็นตัวแทนจำหน่ายการขายและให้บริการหลังการขายของรถยนต์ยี่ห้อวอลโว่ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ จนกว่าสถานการณ์ทางการตลาดจะเอื้ออำนวย

สืบเนื่องจากปัญหาภาวะเศรษฐกิจโลกทางด้านการเงิน ที่เริ่มต้นจากประเทศอเมริกา และได้ลุกลามไปเข้าสู่ประเทศยุโรป และญี่ปุ่น ประเทศไทยเป็นประเทศหนึ่งในแถบทวีปเอเซียที่คาดว่าจะได้รับผลกระทบโดยตรงจากภาวะดังกล่าว เนื่องจากประเทศเหล่านี้ถือเป็นประเทศคู่ค้าที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยประทศไทยมีมูลค่าส่งออกไปยังประเทศต่างๆ ข้างต้นคิดเป็นสัดส่วน 35 ?40% ของมูลค่าการส่งออกทั้งหมดของประเทศ

การชะลอตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้า จะทำให้มูลค่าการส่งออก และรายได้จากการท่องเที่ยวของประเทศไทยลดน้อยลง ส่งผลให้ประชาชนในประเทศมีแนวโน้มการบริโภคน้อยลงตามไปด้วย ประกอบกับสภาวะ ตึงตัวของตลาดการเงินในประเทศไทย ทำให้ธนาคารต่างๆ ชะลอการปล่อยสินเชื่อแก่ลูกค้า ซึ่งน่าจะส่งผลกระทบโดยตรงต่อกำลังซื้อรถยนต์ในประเทศอย่างรุนแรง โดยเฉพาะในตลาดรถยนต์นั่งหรู

อนึ่ง คณะกรรมการของบริษัทได้เล็งเห็นว่าปัจจุบันบริษัทมีที่ดิน 3 แปลงขนาดใหญ่ติดถนน ซึ่งเคยใช้เป็นโชว์รูมขายรถยนต์มาก่อน กล่าวคือ ที่ดินที่ถนนแจ้งวัฒนะ ศรีนครินทร์ และดาวคะนอง ซึ่งในปัจจุบันเป็นแหล่งชุมชนขนาดใหญ่ทั้งสิ้น คณะกรรมการจึงได้พิจารณา และมีมติเอกฉันท์ให้บริษัทฯ เข้าดำเนินกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมีรูปแบบในการลงทุน และให้ผลตอบแทนที่คุ้มค่ากว่า ทั้งนี้ บริษัทได้ดำเนินการเพิ่มเติมการดำเนินธุรกิจดังกล่าวในหนังสือรับรองบริษัท ที่ออกโดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ