SECC ยังไม่ล้มแผนลงทุน"ไพรด์ฯ"แค่ชะลอก่อน,เดินหน้าขายหุ้น PP แต่ไม่รีบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 17, 2008 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าว บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) เปิดเผยถึงสาเหตุที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้ยกเลิกการลงทุนใน บริษัท ไพรด์ โลจีสติค จำกัด เนื่องจากผู้ถือหุ้นเดิมของไพรด์ฯ ยังไม่ได้จัดส่งข้อมูลรายงานการประเมินมูลค่ากิจการต่างๆ ทำให้มีข้อมูลไม่เพียงพอจะนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ และอาจจะนำไปสู่การคัดค้านและไม่เห็นด้วยกับแผนงานดังกล่าว ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯจึงมีมติให้ยกเลิกการเข้าลงทุนในไพรด์ฯ ด้วยการแลกหุ้นกับหุ้นกับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัท ไพรด์ โลจีสติค จำกัด

"จะประชุมกันในวันที่ 8 ธ.ค.นี้แล้ว แต่จนบัดนี้เรายังไม่มีข้อมูลใด ๆ เช่น มูลค่าของกิจการ ข้อมูลที่จะต้องทำดิวดิลิเจนซ์จากทางนั้นเลย เกรงว่าหากเอาข้อมูลที่ไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ไปนำเสนอที่ประชุมผู้ถือหุ้น ผู้ถือหุ้นอาจจะไม่เห็นประโยชน์หรือความจำเป็นที่จะเข้าลงทุนในไพรด์ฯ และอาจจะไม่เห็นด้วยในที่สุด ก็เลยตัดสินใจยกเลิกการเข้าลงทุนในไพรด์ฯ ออกไปก่อน"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ส่วนอนาคตจะพิจารณาเข้าลงทุนในไพรด์ฯใหม่หรือไม่ คณะกรรมการฯจะต้องตัดสินใจใหม่ แหล่งข่าว กล่าวว่า เรายังไม่ได้พูดถึงตรงนั้น แต่ในเมื่อถึงกำหนดแล้วเขาไม่ส่งมาเราก็ต้องยกเลิกไป

แหล่งข่าว กล่าวถึงหุ้นเพิ่มทุนจำนวน 214,389,608 หุ้นที่เตรียมไว้เสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด ในราคาหุ้นละ 2.10 บาท บริษัทฯ นั้น เปิดกว้างสำหรับนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ แต่ไม่รีบร้อนดำเนินการ เพราะเชื่อว่าหากเศรษฐกิจฟื้นตัวหรือมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ก็น่าจะขายหุ้นได้ทั้งหมด

"เปิดกว้างครับ ถ้านักลงทุนท่านใดสนใจ...ไม่ได้กำหนดเวลา เพราะไม่รีบ แต่เชื่อว่าสถานการณ์เศรษฐกิจดีๆ ก็น่าจะขายหมด"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวถึงราคาหุ้นที่จะขายให้ PP ว่า ราคาหุ้นที่เสนอขายถูกกว่าราคาหุ้นบนกระดานในปัจจุบันเล็กน้อย แต่ก็เพียงพอที่บริษัทจะนำมาใช้รองรับการขยายกิจการ

"ไม่เป็นไร ราคาต่ำกว่าราคาบนกระดานตอนนี้นิดเดียว ถ้ากำหนดใหม่ก็ต้องขอนุมัติจากผู้ถือหุ้นใหม่ ถ้าขายได้ทั้งล็อตก็ตั้งใจจะเอาขยายกิจการและเตรียมการเรื่อง รถ NGV ของ ขสมก."แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ