MGR ปรับหัวนสพ.เป็น"ASTV-ผู้จัดการ"พรุ่งนี้ หลังปล่อยเจ้าหนี้ยึดทรัพย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2008 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบมจ.แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป (MGR) กล่าวว่า หนังสือพิมพ์"ผู้จัดการ"จะเปลี่ยนมาใช้หัวหนังสือใหม่เป็นหนังสือพิมพ์"ASTV-ผู้จัดการ"ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป โดยใช้ทีมงานผลิตและกองบรรณาธิการชุดเดิม หลังจากที่ตัดสินใจไม่ดำเนินการตามกระบวนการฟื้นฟู ส่งผลให้เจ้าหนี้สามารถเข้ามาจัดการทรัพย์สินทั้งหมดที่มีอยู่

"วันพรุ่งนี้ยังคงทำงานทุกอย่างเหมือนปกติ เพียงแต่จะเปลี่ยนจากหัวหนังสือพิมพ์ผู้จัดการ มาเป็นหนังสือพิมพ์ ASTV-ผู้จัดการ โดยทีมงานก็ยังเป็นคนของผู้จัดการและ ASTV เหมือนเดิม ไม่มีการลดคน"แหล่งข่าว กล่าว

อนึ่ง MGR ดำเนินธุรกิจหลัก คือ ธุรกิจทางด้านข้อมูลสื่อและข่าวสาร โดยเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2542 ศาลแพ่งได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการตามมาตรา 90/58 วรรคหนึ่งแห่ง พ.ร.บ.ล้มละลาย พ.ศ.2483 โดยเมื่อวานนี้ศาลได้นัดพิจารณาคำร้องขอขยายระยะเวลาดำเนินการตามแผนฟื้นฟูฯ แต่ในที่สุดผู้บริหารแผนตัดสินใจที่จะไม่ดำเนินการต่อ

"เป็นกระบวนการปรับทัพทางธุรกิจ เนื่องจาก MGR อยู่ในแผนฟื้นฟูมานาน คาราคาซังมานาน เป็นเรื่องที่เดินหน้าก็ไม่ได้ ถอยหลังก็ไม่ได้ เพราะเพิ่มทุนก็ไม่ให้ จะทำอะไรก็ไม่ได้ ถึงเวลาต้องขยายที่จะทำอะไรใหม่รองรับปีหน้า"แหล่งข่าว ระบุ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ