จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 20, 2008 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*KBANK

-ปรับลดเป้าสินเชื่อปี 52 เหลือ 6-7% จาก 16-17% ตาม GDP

*Q-CON

-คาดปี 52 ยอดขายใกล้เคียงปี 51 แต่พลิกเป็นกำไรจากมาร์จิ้นสูงขึ้น

*LOXLEY

-บอร์ดสำนักงานสลากฯ มีมติเดินหน้าหวยออนไลน์คาดเสนอครม.ธ.ค.นี้

*MGR

-นสพ.ระบุ ศาลล้มละลายกลางมีคำสั่งให้บริษัท แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป เจ้าของน.ส.พ.ผู้จัดการ ล้มละลาย เนื่องจากไม่สามารถฟื้นฟูกิจการได้ตามแผน เผยมีหนี้ท่วม 4.7 พันล้าน

-ปรับหัวนสพ.เป็น"ASTV-ผู้จัดการ" หลังปล่อยเจ้าหนี้ยึดทรัพย์

*L&E

-มั่นใจปี 51 รายได้โต 15-20% เน้นส่งออกสู้ภาวะ ศก.ซบเซา โดยจะเน้นอาเซียนและตะวันออกกลาง

*EGCO

-เล็งขยายลงทุนโรงไฟฟ้าในกลุ่มประเทศอาเซียน-พัฒนาพลังงานหมุนเวียน

*BANPU

-ปรับโครงสร้างการถือหุ้นภายในบริษัทย่อยในต่างประเทศ

*THAI

-เตรียมพิจารณาปรับลดเซอร์ชาร์จน้ำมันอีกรอบช่วงสิ้นเดือนนี้

*SPALI

-ล่าสุดเตรียมเปิดตัว 4 โครงการใหม่โดยมีทั้งบ้านเดี่ยวและทาวน์เฮ้าส์ ตั้งอยู่บน 3 ทำเลแห่งศักยภาพในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลใน Q4/51

*BBL/ACL

-เผย ICBC ยังสนใจซื้อหุ้น ACL ทั้งล็อต ยืนยันเจรจาขายสูงกว่า BV

*TMB

-นำ NPA ทั่วปท.เสนอขายกว่า 2 พันลบ.คาดได้เงินราว 1 พันลบ.

*TICON

-คาดปี 52 รายได้โตเป็นกว่า 4 พันลบ.เล็งขยาย TFUND 2.8-3.0 พันลบ.

*CPALL

-นสพ.ระบุ ปีหน้าบริษัทจะขยายร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น ประมาณ 400-450 สาขาจะส่งผลให้สาขาในปีหน้าถึง 5,000 สาขา

*ASCON

-นสพ.ระบุ หวังได้งานใหม่อีก 2 โครงการ ดันยอดแบ็กล็อกทั้งปีพุ่ง 8,000 ล้านบาทหลังสิ้นไตรมาส 3/51 มีงานในมือกว่า 5,000 ล้านบาทมั่นใจ Q4/51 พลิกกำไรจากปีก่อนขาดทุน 45 ล้านบาท เหตุรายได้จากคอนโดฯหนุนลุยงานภาครัฐเพิ่มเป็น 50% หนีงานเอกชนชะลอตัว

*BEC

-นสพ.ระบุ "ฉัตรชัย เทียมทอง" ผู้บริหาร BEC ยันผลงานไตรมาส 4 ไม่ตก ได้ฤดูกาลไฮซีซั่นหนุนรายได้ มั่นใจเอเยนซี ยังซื้อโฆษณาต่อเนื่อง เพราะสินค้าส่วนใหญ่มีความจำเป็นในการอุปโภคบริโภค แต่ปี 2552 ขอประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจโลกก่อน ส่วนการขายชอร์ตหุ้น BEC เชื่ออาจทำให้นักลงทุนวิตกบ้าง

*DELTA

-นสพ.ระบุ คาดว่าปีหน้าจะใช้งบลงในการจัดตั้งโรงงานน้อยกว่าปีนี้ที่ใช้ไปแล้วประมาณ 600-700 ล้านบาท รายได้ใกล้เคียงปีนี้ ที่คาดว่าจะเติบโตประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

*D1

-นสพ.ระบุ "จเรรัฐ ปิงคลาศัย" ย้ำชัด พร้อมลุยหาพาร์ตเนอร์อัดเม็ดเงินก่อสร้างโรงไฟฟ้า ที่กัมพูชา มั่นใจดึงเงินกว่า 500 ล้านดอลลาร์ จากกระเป๋าสถาบันการเงินและกองทุนได้ ส่วนเหมืองถ่านหิน อยู่ระหว่างการรอใบอนุญาตประกอบการคาดไตรมาส 1/2552 รู้ผล

*CPN

-นสพ.ระบุ CPN เล็งต่อสัญญาส่วนลด 20% ช่วยร้านค้าย่อยฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจ ทุ่ม 800 ล้านบาท ส่งอีเวนท์นับพันกระตุ้นลูกค้าจับจ่ายหวังดันรายได้พุ่ง 30% ประเดิมงบ 200 ล้านบาท กระทุ้งยอดสิ้นปี เผยปีหน้าลงทุนตามแผนเดิม หลังค่าก่อสร้างลด 20% ประหยัดงบได้กว่าพันล้าน

*DTAC

-นสพ.ระบุ ดีแทคประกาศมาตรการงดเพิ่มพนักงานใหม่ไม่เกิน 100 คน จากเดิมเคยเพิ่มปีละ 500 คน ป้องกันความเสี่ยงจากเศรษฐกิจ ทั้งมาถูกทางจับมือพันธมิตรลุยธุรกิจ

*EMC

-นสพ.ระบุ “อิทธิ ชวลิตธำรง" เสี่ยใหญ่นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์พัทยา ขายหุ้น EMC ตูมเดียวกว่า 5% เผยขอกอดเงินสดรอลงทุนเป็นพันธมิตรกลางปีหน้า ซึ่งแผนการเป็นพันธมิตรกับ EMC จะรู้เรื่องต้นไตรมาส 2 ปีหน้า

*BBL

-นสพ.ระบุ ขณะนี้ธนาคารเริ่มระมัดระวังการปล่อยสินเชื่อในบางอุตสาหกรรม โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โครงการสร้างคอนโดมิเนียม บ้านพักตากอากาศ ธนาคารจะต้องทบทวนโครงการใหม่หมด

*BIGC/MAKRO/CPALL

-นสพ.ระบุ พาณิชย์เร่งศึกษา ก.ม. เล็งประกาศให้ธุรกิจค้าปลีกต้องขึ้นทะเบียน เข้าข่ายเป็นธุรกิจควบคุม หวังสร้างการแข่งขันเป็นธรรมระหว่างรายใหญ่-เล็ก คาดได้ข้อสรุปในอีก 1-2 เดือน พร้อมมุ่งสร้างความชัดเจนพฤติกรรมลดแลกแจกแถม

*HEMRAJ

-นสพ.ระบุ "วิกิจ หอรุ่งเรือง" กรรมการเหมราชทยอยรับซื้อหุ้นเพิ่ม 28.60 ล้านหุ้น ใช้เงินรวม 19.50 ล้านบาท ทำรายการก่อนประกาศผลประกอบการงวด 9 เดือน กำไรโต 49% จากปีก่อน

*HANA

-นสพ.ระบุ คาดว่าปีนี้จะมียอดรายได้เติบโตต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 15% จากปีก่อน เนื่องจากวิกฤติทางเศรษฐกิจทั่วโลกจะชะลอตัว อย่างไรก็ตามบริษัทน่าจะได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อนค่า ซึ่งจะส่งผลให้รายได้ในสกุลเงินบาทปรับพิ่มขึ้นได้ ปีหน้าคาดว่า ครึ่งปีแรกผลดำเนินการอาจจะออกมาไม่ค่อยดีนัก แต่จะสามารถปรับตัวดีขึ้นได้ในช่วงครึ่งปีหลัง

*SECC

-นสพ.ระบุ "สมพงษ์" ลั่น SECC พร้อมลุยชิงเค้กรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คันแน่ ยืนยันมีทำได้ทุกข้อกำหนด TOR เชื่อผู้ถือหุ้นอนุมัติแผนจ่ายปันผลขายหุ้นเพิ่มทุน รอลุ้นมอเตอร์เอ็กซ์โป ดันกำไรไตรมาส 4 ฟื้น



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ