PPC เผยมีโอกาสเพิ่มทุนเหตุกำลังมองหาพื้นที่สร้างรง.แห่งใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 21, 2008 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แพ็คฟู้ด(PPC) รายงานแนวทางและกรอบเวลาในการแก้ไขปัญหาการกระจายหุ้นรายย่อย(Free Float)ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า แนวทางหนึ่งที่ระบุว่าบริษัทอาจดำเนินการเพิ่มทุนเพื่อใช้สำหรับโครงการในอนาคตนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสร้างโรงงานแห่งใหม่ ปัจจุบันเริ่มดำเนินการแล้วในนามบริษัท โอคินอสฟู้ด จำกัด และบริษัทเองก็กำลังมองหาพื้นที่ เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่

ส่วนแนวทางอื่น ๆ ได้แก่ การให้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่อาจจะขายหุ้นออกไปบางส่วนนั้น ขณะนี้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่มีความจำนงจะขาย แต่ไม่มีนักลงทุนสนใจเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจ และการเมืองที่ไม่เอื้ออำนวยที่ผ่านมา 4-5 เดือน

แนวทางที่บริษัทอาจดำเนินการเพิ่มทุนเพื่อจำหน่ายให้กับผู้ถือหุ้นรายย่อยที่มิได้เป็นผู้มีส่วนร่วมในการบริหารงาน (Non-Strategic shareholders) และ แนวทางที่บริษัทอาจจัดให้มีโครงการเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทให้แก่กรรมการและพนักงานของบริษัท ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการ

PPC ยังระบุถึงแนวทางการทำให้บริษัทได้เปรียบในเชิงธุรกิจว่า บริษัทฯ ได้ยื่นขอทบทวนอัตราภาษี Anti Dumping หลังจาก ดำเนินการ คือ บริษัทได้อัตราภาษี จากเดิม 4.29% เป็น 2.44% พร้อมกับขยายตลาดภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อลดความเสี่ยง ทำให้ธุรกิจน่าสนใจในมุมมองของนักลงทุน บริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจในประเทศ โดยได้เริ่มเปิดร้าน t-time สาขา Central World และสาขา Yes บางพลี และจะมีโครงการเพิ่มเติมอีก 3-4 สาขาในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ