IEC ขยายธุรกิจ WiMAX ทดสอบบรอดแบนด์ไร้สาย คาดเปิดให้บริการในปี 52

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2008 12:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพปฎล สุขมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไออีซี เทคโนโลยี จำกัด ในเครือบมจ. อินเตอร์แนชั่นเนิลเอนจีเนียริง (IEC) เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ จำกัด (CISCO) ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ฮาร์ดแวร์ ด้านระบบเครือข่าย ที่มีความหลากหลาย และครอบคลุมที่สุดจากประเทศสหรัฐ จะทดสอบระบบการให้บริการ WiMAX ที่สำนักงานใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) ในเดือนพ.ย. นี้ คาดพร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการปี 52

การทดสอบแบ่งออกเป็น 2 แบบ ได้แก่ 1.ทดสอบการใช้งานเพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพการใช้งานจริง และข้อจำกัดของ WiMAX ในพื้นที่ย่านลาดพร้าว รัชดาภิเษก และนวมินทร์ และ 2.ทดสอบรูปแบบการใช้งาน WiMAX โดยมีทั้งการทดสอบ VoIP แบบ Phone to Phone และ PC to Phone รวมไปถึงการทดสอบทำ File Transfer และการให้บริการแบบ Multimedia

“ในอนาคตรูปแบบการให้บริการ WiMAX จะหลากหลายมากขึ้น เหมาะกับการให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมถึงพื้นที่ตัวเมืองในส่วนภูมิภาค" นายนพปฎล ระบุ

สำหรับศูนย์บริการลูกค้านั้น ในระยะแรกจะใช้โครงข่ายธุรกิจร้านค้าปลีก ของ IEC และพันธมิตรที่มีเครือข่ายการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ และมีความใกล้ชิดกับลูกค้าในพื้นที่ อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะพร้อมเปิดให้บริการดังกล่าวอย่างเป็นทางการได้ตั้งแต่ปี 52 เป็นต้นไป หลังจากได้รับใบอนุญาตในการให้บริการเชิงพาณิชย์แล้ว

ผลิตภัณฑ์บรอดแบนด์ไร้สาย WiMAX ที่นำมาใช้ในการทดสอบในครั้งนี้ คือ นาวินี่ รุ่น Mobile WiMAX 802.16e-2005


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ