CAT เตรียมเซ็นแต่งตั้ง IEC เป็นตัวแทนจำหน่ายโทรมือถือ CDMA

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 24, 2008 17:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากบมจ.กสท โทรคมนาคม(CAT) เปิดเผยว่า บริษัทมอบหมายให้บมจ.อินเตอร์แนชั่นเนิล เอนจีเนียริ่ง (IEC) เป็๋นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและบริการโทรศัพท์มือถือ CAT CDMA โดยจะมีการลงนามความร่วมมือระหว่างนายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงิน CAT และนางสัณฑ์จุฑา วิชชาวุธ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ IEC ในวันที่ 26 พ.ย.นี้

แหล่งข่าวจาก CAT กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" ว่า บริษัทได้มีการหารืออย่างไม่เป็นทางการกับบริษัทฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ทำการตลาด CDMA ให้กับ CAT ในภาคกลางว่า ได้มีข้อตกลงจะให้ CAT เข้าไปเทกโอเวอร์บริษัท เพราะจะได้มีการจัดการตลาดในระบบเดียวกันจากที่ผ่านมาใช้ชื่อ Hutch ในการทำการตลาด และถือเป็นรายเล็กที่สุดในบรรดาโอเปอเรเตอร์โทรศัพท์มือถือ

อย่างไรก็ตาม ในอนาคตรายได้จาก CDMA จะกลายเป็นรายได้ที่สำคัญแหล่งหนึ่งของบริษัท แต่คาดว่าจะไม่มาก โดยปีนี้รายได้ของบริษัทหดตัวอย่างมาก

พร้อมยอมรับว่า สุดท้ายในระยะยาวตลาดมือถือจะเหลือผู้นำตลาดรายใหญ่ 2 รายที่อิงกับผู้ให้สัมปทาน คือ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)ที่ได้รับสัปมทานจากบมจ.ทีโอที และ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) ที่ได้รับสัมปทานจาก CAT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ