(เพิ่มเติม) SECCฟลอร์วันที่3,ยังติดต่อ"สมพงษ์"ไม่ได้,รอตลท.ถามเพิ่มก่อนแจงรวดเดียว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2008 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น SECC ยังร่วงฟลอร์เป็นวันที่ 3 มาที่ 0.73 บาท ลดลง 0.30 บาท (-29.13%)เมื่อเวลา 10.56 น.

โดยเมื่อวันที่ 26 พ.ย.51 ราคาหุ้น SECC อยู่ที่ 1.03 บาท ลดลง 0.44 บาท (-29.93%)

และเมื่อวันที่ 25 พ.ย.51 ราคาอยู่ที่ 1.47 บาท ลดลง 0.63 บาท (-30.00%)

แหล่งข่าว บมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) เปิดเผยว่า จนบัดนี้ยังไม่สามารถติดต่อนายสมพงศ์ วิทยารักษ์สรรค์ได้เลย ส่วนเรื่องชี้แจงต่อตลาดหลักทรัพย์ช้านั้น เป็นเพราะได้รับแจ้งจากทาง ตลท.ว่าจะมีคำถามเพิ่มเติม ก็เลยรอที่จะชี้แจงทีเดียว

"ไม่มีใครติดต่อคุณสมพงษ์ได้เลย ส่วนเรื่องชี้แจง ตลท.นั้นก็คงจะชี้แจงไปตามความเป็นจริง ซึ่งคงไม่รอให้คุณสมพงษ์มาชี้แจงเองหรอกครับ เพราะไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเจอตัวแก ส่วนที่ชี้แจงช้าเพราะเห็นทาง ตลท.บอกว่าจะมีคำถามเพิ่มเติม และคงต้องมีมติอะไรออกมาให้ชัดเจนก่อนถึงจะชี้แจงไปได้ เพราะต่อจากนี้ไปก็คงต้อวงระมัดระวังเรื่องการชี้แจง เพราะเราไม่รู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นจริงๆ"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

เมื่อถามถึงผลกระทบหรือความเสียหายที่เกิดขึ้นจากกรณีดังกล่าว แหล่งข่าว กล่าวว่า เท่าที่ประมวลกันยังไม่มี แต่ในอนาคตยังบอกอะไรไม่ได้ เอาเป็นว่าตอนนี้กำลังตรวจสอบอยู่

"เท่าที่ดู เท่าที่ประมวลกันยังไม่พบความเสียหาย แต่ก็ไม่ทราบว่าในอนาคตอาจจะไปเจออะไรเข้าที่แกอาจจะลืมๆ ทิ้งไว้ เป็นเรื่องของอนาคต"แหล่งข่าว กล่าว

ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นจะมีผลกระทบต่อตำแหน่งของนายสมพงษ์หรือไม่ แหล่งข่าว กล่าวว่า ขอให้เป็นหน้าที่ของบอร์ดตัดสินใจดีกว่า

"ผมยังไม่รู้สึกว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง แม้ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวของผู้บริหาร จนทำให้หุ้นบริษัทถูกขึ้น NP มองว่าเป็นเรื่องของ ตลท. ตามระเบียบเค้าน่ะครับ เราเองก็ยังงง ๆ อยู่กับเรื่องที่เกิดขึ้น เลยยังไม่รู้จะชี้แจง ตลท. ยังไง ขอเวลาให้เรานิดนึง"แหล่งข่าว กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวถึงการที่ราคาหุ้นยังปรับตัวลดลงร่วงฟลอร์ 3 วันติดต่อกันนั้น ยอมรับว่า เรื่องที่เกิดขึ้นมีผลในแง่จิตวิทยา เพราะมีข่าวไม่ดีทางหน้าหนังสือพิมพ์ ตามหาตัวเจ้านายไม่เจอ

ส่วนเรื่องบิ๊กล็อต 12 รายการ จำนวน 37.562ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา นั้น บอกตามตรงว่า ไม่ทราบ แต่ถ้าเป็นการทำรายการของผู้บริหารตนเองจะต้องรู้

"ถ้ามีรายการบิ๊กล็อต หรือมีรายการใหญ่...ผมต้องรู้นะเพราะผมมีหน้าที่ต้องตรวจสอบทุกเย็นว่ากรรมการท่านไหนซื้อหรือขายหุ้นหรือเปล่า มีของใครบ้าง เพราะฉะนั้นที่มีการระบุว่าน่าจะเป็นการโยนกันเองของผู้บริหาร น่าจะเป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น....บิ๊กล็อตพวกนั้น ผมสอบถามกรรมการทุกท่านแล้ว ผู้บริหารทุกท่านไม่มีใครทำนะครับ....อาจจะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายอื่นนะครับ เพราะผู้ถือหุ้น SECC มีตั้งหลายราย"แหล่งข่าว กล่าว

ข้อมูล วันที่ 3 พ.ย.51 พบโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ SECC มีมากถึง 36 ราย

แหล่งข่าว กล่าวว่า ผู้ถือหุ้นอาจจะเห็นว่าหุ้นมันลง ก็อาจจะอยากขายออก หรือตัดขาดทุนก็ได้ ส่วนคุณสมพงษ์หรือผู้บริหารคนอื่นนั้นถ้าแกซื้อหรือขาย ผมต้องเป็นคนทำรายงาน ก.ล.ต.

ส่วนเรื่องพอร์ตการลงทุนของผู้บริหาร แต่ละท่านจะดูแลของท่านเอง อย่างคุณสมพงษ์ แกไม่ค่อยทำบิ๊กล็อต มีแต่ซื้อในกระดานเวลาราคาต่ำลงมา บางทีแสนหุ้น บางทีมากหน่อยก็ล้านหุ้น เท่าที่รู้ตอนนี้คุณสมพงษ์มีอยู่ประมาณ 60 ล้านหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ