APM เล็งยื่นข้อมูลไฟลิ่งลูกค้า IPO 2-3 บริษัทในปลายปีนี้ ไม่สนภาวะตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 27, 2008 15:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซทโปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ในช่วงปลายปีนี้(2551)บริษัทฯคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งที่จะเสนอขายหุ้น IPO ของลูกค้าอีก 2-3 บริษัท คือ บริษัท นิลโกศล ซึ่งดำเนินธุรกิจรับจ้างผลิตชิ้นส่วนรถตัก ผลิตถัง ท่อ ชิ้นส่วนเครื่องจักร รวมไปถึงโครงสร้างเหล็กต่าง ๆ, บริษัท ธีระมงคลอุตสาหกรรม จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตหม้อแปลงขนาดเล็ก และ บริษัท ยูนิทรีโอ เทคโนโลยี จำกัด (UNI TRIO) ซึ่งเป็นผู้ชำนาญงานออกแบบติดตั้งอุปกรณ์ไฟฟ้า และดำเนินการจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าครบวงจร

"ปลายปีนี้จะยื่นไฟลิ่งอีก 2-3 บริษัทฯ เราไม่สนว่าภาวะตลาดฯจะเป็นยังไง เพราะที่ทำอยู่แล้วก็ต้องยื่นมันเป็นไปตาม process ของมัน เพราะฉะนั้นเราก็เตรียมความพร้อม" นายสมภพ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีลูกค้าอีก 2 บริษัทฯซึ่งเป็นดีล Joint Venture คือ บริษัท มาสเตอร์ คูท จำกัด ที่ทำเกี่ยวกับพัดลมไอน้ำ ซึ่งขณะนี้กำลังดูรายละเอียดและร่างสัญญาร่วมทุน และบริษัทรับทำสีที่ใช้ในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์หมึกพิมพ์ ยอดขายต่อปี 300-400 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯนี้ก็ต้องการที่จะหาคนมาร่วมทุนด้วย ซึ่งลูกค้ารายนี้จะเซ็นสัญญากับบริษัทฯภายในเดือนธันวาคมนี้ และพวกนี้เป้าหมายในอนาคตก็คือเตรียมไฟลิ่งเข้าตลาดหลักทรัพย์ทั้งสิ้น

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM กล่าวว่า ส่วนเรื่องของราคา IPO ก็เป็นไปตามแนวโน้มของ P/E ซึ่งมันก็มีเหตุมีผล นักลงทุนก็ได้หุ้นในราคาที่ไม่แพงมากนัก ขณะเดียวกันบริษัทฯก็มีโอกาสที่จะเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ หรือตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ และก็มีโอกาสที่จะเปิดทางเข้าไปตลาดเงินหรือตลาดทุนได้มากขึ้น

"เพราะฉะนั้นในฐานะที่เราเป็นบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน เราก็คิดว่าน่าจะเป็นบริษัทหนึ่งที่เตรียมความพร้อมตลอดเวลามากกว่า คือเราอย่าไปคำนึงถึงสถานการณ์มากนัก แต่เราต้องชำเลืองดู เพราะเราเป็นบริษัทผลิต product ออกมา ดังนั้นในปีหน้า(2552)APM ก็จะมี product ออกมาอีกหลายบริษัทฯ"ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ