โบรกฯ แนะระมัดระวังลงทุน STEC-ITD-CK แม้สอบผ่านเทคนิครถไฟฟ้าสีม่วง 1-2

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 1, 2008 15:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ของ บล.ดีบีเอสวิคเกอร์ (DBSV) แนะนำให้ระมัดระวังการลงทุน(Cautious)หุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ทั้ง STEC-ITD-CK แม้สอบผ่านการเปิดซองเทคนิครถไฟฟ้าสายสีม่วงสัญญาที่ 1-2 เพราะสิ่งที่ต้องระมัดระวังในปีหน้า คือ งานก่อสร้างที่จะออกมาน้อย ตามภาวะเศรษฐกิจ และความผันผวนทางด้านการเมือง

และผลประกอบการ 3Q51 ที่ออกมาของผู้รับเหมาก่อสร้างขนาดใหญ่สร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุน แต่คาดว่าในระยะนี้จะมีการ Trading หุ้นผู้รับเหมาที่ผ่านข้อเสนอเทคนิคทั้ง 3 ราย ซึ่งสัญญาที่ 1 โครงสร้างยกระดับตะวันออก ผู้ที่ผ่านการพิจารณาด้านเทคนิคคือ บริษัทร่วมทุน CKTC (CK ร่วมทุนกับ บ.โตคิว คอนสตรัคชั่น จำกัด) 2) ITD และ 3) STEC

สัญญาที่ 2 โครงสร้างยกระดับตะวันตก ผู้ที่ผ่านการพิจารณาด้านเทคนิค คือ 1) บริษัทร่วมทุน CKTC 2) บริษัทร่วมทุน ไอทีโอเอ็น (ITD ร่วมทุนกับ NWR และ โอบายาชิ คอร์ปอเรชั่น จำกัด) และ 3) STEC

ทั้งนี้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เผยผลพิจารณาข้อเสนอด้านเทคนิคสัญญารถไฟฟ้าสายสีม่วง 1-2 ผ่านข้อเสนอเทคนิคทุกราย พร้อมส่งเรื่องให้ไจกาพิจารณา คาดเปิดเคาะราคาเดือน ธ.ค.นี้

ส่วนสัญญาที่ 3 งานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า และอาคารจอดรถแล้วจร จะมีผู้รับเหมาขนาดเล็กในตลาดฯ เข้ามาร่วมด้วยคือ NWR, PLE และ ASCON เนื่องจากมูลค่างานก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่สูง มูลค่ารวมประมาณ 3.4 หมื่นล้านบาท ซึ่งขณะนี้เปิดซองเทคนิคแล้ว อยู่ระหว่างพิจารณา รฟม.คาดว่าจะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 10 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ