(เพิ่มเติม) TSD แนะนักลงทุนนำใบหุ้น SECC มาให้ตรวจสอบคาดมีใบปลอมอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 3, 2008 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ฯ (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำให้นักลงทุนที่มีใบหุ้นบมจ. เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส(SECC) นำใบหุ้นมาให้ TSD ตรวจสอบว่าเป็นใบหุ้นปลอมหรือไม่ เนื่องจากเชื่อว่าในตลาดยังมีใบหุ้นปลอมอีกนอกเหนือจากที่มีโบรกเกอร์รายหนึ่งตรวจพบเมื่อเร็ว ๆ นี้ 2 ใบ รวมจำนวน 10 ล้านหุ้น

นอกจากนั้น โบรกเกอร์ที่ถือใบหุ้น SECC ก็ควรจะตรวจสอบด้วย และหากพบก็ขอให้นำออกมาแสดงกับ TSD เพื่อรวบรวมมาใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้บริหาร SECC ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการออกใบหุ้นปลอม เนื่องจาก TSD ได้แจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินคดีไปแล้วฐานปลอมแปลงเอกสาร และขณะนี้เป็นขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะทำการสอบสวนเรื่องดังกล่าว

"อยากให้โบรกเกอร์ที่มีความสงสัยรวมถึงนักลงทุนที่สงสัยใบหุ้น SECC จะเป็นใบปลอม นำมาให้ตลท.ตรวจสอบเพราะเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อตัวผู้ลงทุน" นางสาวโสภาวดี กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ ทาง TSD ได้มีการส่งข้อมูลซึ่งเป็นข้อมูลที่ได้จากโบรกฯที่สงสัยว่าเป็นใบหุ้นปลอมแก่ตำรวจซึ่งหลังจากนี้คงจะอยู่ที่กระบวนการตรวจสอบของตำรวจแต่การแจ้งความของตลาดถือเป็นการแจ้งในคดีอาญาในฐานะปลอมแปลงเอกสารเพราะ TSD อยู่ในฐานะเป็นผู้รับฝากใบหุ้น

"เราได้แจ้งตำรวจไปเพราะเราเป็นคนพบว่าเป็นใบหุ้นปลอม ที่เค้าจะเอามาฝากและไม่สามารถเข้าระบบได้จึงต้องดำเนินการ นี่ขนาดเป็นการแจ้งของโบรกฯรายเดียวที่พบใบหุ้นปลอม 2 ใบ จำนวน 10 ล้านหุ้น และไหนจะที่อื่นที่ยังต้องเจอที่เรายังไม่รู้อีก" นางสาวโสภาวดี กล่าว

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นก็อยากจะให้นักลงทุนระมัดระวังและตรวจสอบใบหุ้นที่ได้รับและหุ้นในตัวอื่นๆืด้วยเพราะอาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ