"ไทยโพลีคอนส์"ได้ข้อสรุปเลื่อนขาย IPO เป็นปี 52 ก่อนพันธมิตรฯยุติชุมนุม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 4, 2008 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากบริษัทหลักทรัพย์ บีฟิท ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไทยโพลีคอนส์ ได้เลื่อนการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้นไปเป็นปีหน้า(2552) จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายในวันที่ 17 ธันวาคม ปีนี้(2551)

"เรามีการหารือกับผู้บริหาร ไทยโพลีคอนส์ ก่อนที่กลุ่มพันธมิตรฯจะเลิกชุมนุมกัน ซึ่งในเวลานั้นก็มีเรื่องการปิดสนามบินฯ ประเมินแล้วจึงลงความเห็นว่าให้เลื่อนขาย IPO ออกไปก่อน เพราะมีความวิตกกังวลกับเรื่องนี้ แต่หลังจากนั้นไม่นานกลุ่มพันธมิตรฯก็สลายการชุมนุม แต่ก็แก้ไขอะไรไม่ทันแล้ว จึงเห็นว่างั้นก็เลื่อนขาย IPO ไปเป็นปีหน้า(2552)เลยแล้วกัน"ที่ปรึกษาทางการเงินของ ไทยโพลีคอนส์ กล่าว

ส่วนเรื่องข้อมูลไฟลิ่งของ ไทยโพลีคอนส์ จะหมดอายุในสิ้นปีนี้(2551) ทางบริษัทฯก็ได้เดินเรื่องส่งขอขยายเวลาต่อไปอีก 6 เดือนแล้วกับทางสำนักงานก.ล.ต. ก็ทำให้ข้อมูลไฟลิ่งนี้มีอายุได้ถึงเดือนมิถุนายน ปีหน้า

ไทยโพลีคอนส์ จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ซึ่งเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นครั้งนี้จะนำไปชำระค่าเครื่องมือและอุปกรณ์ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท และได้กำหนดระยะเวลาการใช้เงินในไตรมาส 1 ปี 2552

บมจ.ไทยโพลีคอนส์ ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ทั้งงานก่อสร้างอาคารสูงเพื่อที่พักอาศัยและศูนย์การค้า, งานก่อสร้างอาคารสำนักงานขนาดใหญ่, งานก่อสร้างคลังสินค้า โรงงานอุตสาหกรรม และโรงงานผลิตไฟฟ้า รวมถึงงานก่อสร้างเพื่อตกแต่งและปรับปรุงอาคารทั้งภายในและภายนอก

ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ คือ กลุ่มนายเจริญ จันทร์พลังศรี ถือหุ้นจำนวน 205 ล้านหุ้นหรือคิดเป็น 68.33% ภายหลังขาย IPO จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 51.25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ