ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดลบ 6.73 จุด ขณะตลาดรอสหรัฐเผยตัวเลขจ้างงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 5, 2008 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในการซื้อขายที่ไร้ทิศทางวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนแบ่งเป็นฝ่ายซื้อเก็งกำไร โดยได้รับปัจจัยหนุนจากเงินดอลลาร์สหรัฐที่ทรงตัวเทียบกับเงินเยน และฝ่ายที่ขายทำกำไร จากความกังวลเกี่ยวกับรายงานตัวเลขจ้างงานสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยวันนี้ ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจโลกที่เลวร้าย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดขยับลง 6.73 จุด หรือ 0.08% แตะที่ 7,917.51 จุด

วันนี้ หุ้นเคลื่อนไหวในช่วงแคบๆ ระหว่างแดนลบและแดนบวก โดยในช่วงบ่ายได้มีคำสั่งซื้อส่งเข้ามาในตลาดอันเป็นอานิสงส์จากเงินดอลลาร์ที่ทรงตัว และการซื้อเก็งกำไรหลังจากที่ตลาดร่วงลงเมื่อวานนี้ อย่างไรก็ดี ช่วงขาขึ้นไม่สามารถต้านทานแรงขายที่แข็งแกร่งได้ ส่งผลให้หุ้นปิดในแดนลบในที่สุด

ยูทากะ มิอูระ นักวิเคราะห์จาก Shinko Securities Co. กล่าวว่า วันนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวถูกบดบังด้วยความกังวล ก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานประจำเดือนพ.ย.ในวันนี้

ด้านยูมิ นิชิมูระ จาก Daiwa Securities SMBC Co. กล่าวว่า วันนี้ ไม่มีปัจจัยมากนักที่จะมากำหนดทิศทางของตลาด อย่างไรก็ตาม นักลงทุนจับมาดูข้อมูลจ้างงานสหรัฐ รวมไปถึงอนาคตของค่ายรถ "บิ๊กทรี" ของสหรัฐ ขณะที่ซีอีโอของจีเอ็ม ฟอร์ด และไครสเลอร์กำลังชี้แจงแผนกู้เงินรวม 3.4 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อสภาคองเกรส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ