(เพิ่มเติม) "ภัทรียา"เผย"ไทยเบฟฯ"สุดต้านกระแสค้าน ขอระงับเข้าตลาดหุ้นไว้ก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2008 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภัทรียา เบญจพลชัย ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แถลงว่า บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ผู้ผลิตและจำหน่ายเบียร์ช้าง ได้ยื่นหนังสือมายังตลท.เช้าวันนี้เพื่อขอระงับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยไว้ก่อน หลังจากที่มีกระแสสังคมที่ยังเคลื่อนไหวคัดค้าน

"ตลาดหลักทรัพย์ฯ เชื่อว่าการแสดงเจตนารมย์ของบริษัท ไทยเบฟฯครั้งนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงความจริงใจ การยอมเสียสละโอกาสทางธุรกิจ เพื่อป้องกันปัญหาและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อผู้ที่ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องจากเหตุการณ์ชุมนุมที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจก่อให้เกิดผลเสียต่อประเทศชาติ" นางภัทรียา ระบุ

อย่างไรก็ตาม นางภัทรียา กล่าวว่า ตลท.ก็ยังจะทำหน้าที่เพื่อสนับสนุนการใช้ตลาดหลักทรัพย์เป็นแนวทางหนึ่งในการระดมทุนของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งในกรณีของไทยเบฟฯ เองก็ยังไม่ได้ระบุว่าจะยกเลิกความตั้งใจไปเลย โดยไทยเบฟฯ ได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์และขั้นตอนต่างๆ อย่างถูกต้องตามกฎหมายและกฎข้อบังคับที่กำหนดไว้เหมือนบริษัทอื่นๆ ทั่วไป จนมีความพร้อมเป็นบริษัทจดทะเบียนแล้ว

ด้านนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการ บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ กล่าวว่า บริษัทฯทราบและตระหนักดีว่าความขัดแย้งในบ้านเมืองที่เกิดจากความแตกแยกอย่างที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนได้สร้างความบอบช้ำทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมแก่ประเทศ ซึ่งเพิ่งสงบลงเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา บริษัทจึงได้ทบทวนถึงสถานการณ์ความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น

รวมทั้งบริษัทฯ ต้องการให้เกิดความสมานฉันท์ในประเทศ จึงได้ขอระงับการดำเนินการนำหุ้นเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯ ในขณะนี้เพื่อยุติความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ