SECC เผยพบรถยนต์ 476 คันหายไปจากคลังสินค้า-เจ้าหนี้"สมพงษ์"ยึด 5 คัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2008 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) แจ้งว่า ตามที่คณะกรรมการบริษัท ฯได้แต่งตั้งคณะทำงานเพื่อตรวจสอบทรัพย์สินทุกรายการของบริษัทฯ ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์นายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการ ได้หลบหนีออกนอกประเทศนั้น คณะทำงานได้แต่งตั้งให้พนักงานของบริษัทฯ ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบของแต่ละฝ่ายเป็นผู้ทำการตรวจสอบทรัพย์สินเบื้องต้น ของบริษัทฯ ซึ่งในเบื้องต้นบริษัทฯ ได้รับรายงานว่า คาดว่ามีรถยนต์จำนวน 476 คัน ได้สูญหายไปจากคลังสินค้าของบริษัทฯ และมีจำนวนอีก 5 คันที่ถูกเจ้าหนี้ส่วนตัวของนายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ยึดเอาไปจากโชว์รูมของบริษัทฯ

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบในเชิงลึก ว่ารถยนต์จำนวนดังกล่าว ได้หายไปจากคลังสินค้าได้อย่างไร และดำเนินการติดตามเอารถยนต์ที่หายไปกลับคืนมาต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหาย จากการประเมินเบื้องต้นคาดว่าคิดเป็นมูลค่า 1,358,372,103.14 คิดเป็นร้อยละ 60 ของสินทรัพย์รวม(สินทรัพย์รวม ณ กันยายน 2551 มูลค่ารวม 2,252,333,000 บาท)

ส่วนทรัพย์สินที่เป็นเงินสดและทรัพย์สินอื่นๆ ของบริษัทฯ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ซึ่งบริษัทฯ จะรายงานให้ทราบต่อไป และจะรายงานความคืบหน้าของการตรวจสอบดังกล่าวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ