บลจ.บัวหลวงระดมเงินเพิ่มทุนTFUNDกว่า2พันลบ. ขนาดกองทุนเพิ่มเป็น7.7พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2008 14:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวรวรรณ ธาราภูมิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (บลจ.บัวหลวง) เปิดเผยถึงผลสรุปจากการเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนเพิ่มทุนครั้งที่ 3 ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน หรือ TFUND เมื่อ 25 พฤศจิกายน — 2 ธันวาคมที่ผ่านมาว่า กองทุนสามารถระดมทุนได้ทั้งสิ้น 2,000.8 ล้านบาท จากผู้ลงทุนที่สนใจจองซื้อหน่วยลงทุนเข้ามาทั้งสิ้น 195.2 ล้านหน่วย ส่งผลให้ขนาดของกองทุนภายหลังการจดทะเบียนเพิ่มทุนใหม่เพิ่มขึ้นเป็น 7,771 ล้านบาท

“การเพิ่มทุนของ TFUND ครั้งนี้ ถือว่าได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี แม้ว่าบรรยากาศการลงทุนโดยรวมในช่วงเวลาเสนอขายจะไม่เอื้ออำนวยก็ตาม โดยเฉพาะกลุ่มผู้ถือหน่วยลงทุนเดิมซึ่งรวมถึงผู้ถือหน่วยประเภทสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศที่จองซื้อเข้ามามากกว่าส่วนที่จัดสรรไว้ให้ ซึ่งเมื่อรวมยอดจองของผู้ลงทุนเดิมและผู้ลงทุนใหม่แล้ว มียอดจองซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มทุนในครั้งนี้ทั้งสิ้น 195.2 ล้านหน่วย ทำให้ระดมทุนได้รวม 2,000.8 ล้านบาท โดยเชื่อมั่นว่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหน่วยได้ตามที่คาดการณ์ไว้ และภายหลังการนำหน่วยลงทุนใหม่ไปเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ จะทำให้ TFUND มีสภาพคล่องการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดีขึ้น" นางวรวรรณกล่าว

ทั้งนี้ เงินที่ได้จากการจองซื้อหน่วยลงทุนเพิ่มทุนครั้งที่ 3 กองทุนจะนำไปลงทุนด้วยการซื้อโรงงานมาตรฐาน 38 โรง จาก บริษัท ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น จำกัด (มหาชน) และอาคารคลังสินค้า 8 โรง จาก บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานมาตรฐานและคลังสินค้าที่ตั้งอยู่ในบริเวณนิคมอุตสาหกรรม/สวนอุตสาหกรรม/เขตส่งเสริมอุตสาหกรรม 7 แห่ง และ โครงการไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค บางนา 1 แห่ง

กองทุน TFUND มีประวัติการจ่ายเงินปันผลที่ดีอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่จัดตั้งกองทุน โดยสามารถจ่ายเงินปันผลได้ปีละ 4 ครั้ง เฉลี่ยประมาณ 0.20 บาทต่อไตรมาส ทั้งนี้ เมื่อนับจากเริ่มจัดตั้งกองทุน จนถึงวันที่ 30 พ.ย. 2551 กองทุนจ่ายเงินปันผลเป็นจำนวน 15 ครั้ง รวมเป็นเงิน 2.935 บาทต่อหน่วยลงทุน นอกจากนี้ ราคาตลาด TFUND ยังมีความผันผวนน้อยกว่าดัชนีตลาดฯ และถือเป็นกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูง โดยมีมูลค่าการซื้อขายต่อวันเฉลี่ยนับตั้งแต่ต้นปีนี้ สูงติดอันดับ 1 ใน 3 ของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ที่ทำการจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ อีกด้วย ทั้งนี้ บลจ.บัวหลวง เชื่อมั่นว่าการลงทุนใน TFUND นี้ เป็นทางเลือกในการลงทุนที่ดีมากโดยเฉพาะเมื่ออัตราดอกเบี้ยอยู่ในภาวะขาลงอย่างในปัจจุบัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ