(เพิ่มเติม) ม็อบต้านปักหลักหน้าตลท.-ปิดถ.พระราม 4 แม้เบียร์ช้างระงับเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 8, 2008 17:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากลุ่มเครือข่ายต้านน้ำเมาเข้าตลาดหลักทรัพย์ 384 องค์กร ประมาณ 200 คนได้เดินทางมาปักหลักชุมนุมหน้าอาคารสำนักงานตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แล้ว โดยได้ปิดถนนพระราม 4 ฝั่งศูนย์ประชุมสิริกิติ์ และตั้งเต้นท์เพื่อเตรียมค้างแรมคืนวันนี้ แม้ว่าทางบมจ.ไทยเบฟเวอเรจ จะยื่นขอระงับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไปแล้วก็ตาม

นายวิเชฐ ตันติวานิช รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยผลเจรจาร่วมกับแกนนำผู้ชุมนุมว่า การระงับการเข้าจดทะเบียนของไทยเบฟฯ เป็นความต้องการของบริษัทเองเพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย แต่จะให้ตลท.ประกาศยกเลิกการเข้าจดทะเบียนของไทยเบฟฯ ไปเลยนั้น ไม่ใช่หน้าที่ตลท. คงต้องไปแก้กฎหมายเกี่ยวกับการพิจารณารับหลักทรัพย์ที่คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)

แต่ที่ผ่านนมา ไทบเบฟฯ ได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้องแล้ว ดังนั้น ในอนาคต บมจ.ไทยเบฟฯจะผลักดันเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นหรือไม่ขึ้นอยู่กับความต้องการของไทยเบฟฯเอง ซึ่ง ตลท.ถือว่าไทยเบฟฯ เป็นลูกค้า และตลท.ม่สามารถดำเนินการใดๆได้

"หลังเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุม ก็ต้องรอดูผลที่แกนนำจะไปอธิบายให้กับผู้ชุมนุมเข้าใจ แต่หากผู้ชุมนุมต้องการชุมนุมยืดเยื้อหน้าตลาดฯ ตลาดเองก็ไม่ขัดข้อง หากไม่บุกรุกมาในพื้นที่ตลาด"นายวิเชฐ กล่าว

ส่วนการชุมนุมดัวกล่าว รองผู้จัดการ ตลท.กล่าวว่า หากผู้ชุมนุมยืนยันที่จะชุมนุมต่อเนื่องที่หน้าอาหาคสำนักงานตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็เห็นว่าไม่ได้เกิดประโยชน์ แต่เป็นสิทธิที่ผู้ชุมนุมทำได้ ตราบเท่าที่ไม่รุกล้ำพื้นที่ของตลาดหลักทรัพย์ แต่เห็นว่าจะก่อความไม่สะดวกกับผู้ใช้เส้นทางใกล้เคียงทั้งถนนรัชดาภิเษก และ ถนนพระราม 4

อนึ่ง เช่านี้ นางภัทรียา เบญจพลชัย ผู้จัดการ ตลท.แถลงว่า บมจ.ไทยเบฟเวอเรจ ได้ยื่นหนังสือมายังตลท.เช้าวันนี้เพื่อขอระงับการเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยไว้ก่อน หลังจากที่มีกระแสสังคมที่ยังเคลื่อนไหวคัดค้าน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ