(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายบวก 2.45% ตามตปท.-ภาคเอกชนขานรับนายกฯใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2008 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับตัวขึ้นต่อเนื่องมาบวกที่กว่า 2% แล้ว จากช่วงเช้าดัชนียืนบวกตอบรับผลการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีคนใหม่ได้ตัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และมีเสียงตอบรับสนับสนุนจากภาคเอกชน ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นบิ๊กแคป อาทิ PTT BANPU PTTEP TTA และกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง เป็นต้น ประกอบกับ ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งขึ้นขณะนักลงทุนจับตาแผนช่วยอุตสาหกรรมรถยนต์สหรัฐ

เมื่อเวลา 14.32 น. ดัชนี SET บวก 10.41 จุด มาอยู่ที่ 435.20 จุด (+2.45%)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตนชัย ผู้บังคับบัญชา สายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ขยับขึ้นมาได้กว่า 2% ซึ่งไม่ผิดจากที่คาดการณ์ไว้ เนื่องจากการเมืองมีความชัดเจนขึ้นมาได้อีกระดับหนึ่ง ส่วนเรื่องการชุมนุมฯในวันที่จะแถลงนโยบายก็มองว่าต้องใช้เวลาอีกเป็นอาทิตย์ ดังนั้นช่วงนี้จึงน่าจะปลอดข่าวรุนแรง

อีกทั้งเวลานี้คนก็จะมีการจับตาถึงโผครม.ชุดใหม่ ของรัฐบาลชุดนี้ ซึ่งส่วนใหญ่ก็มอง Positive กัน เพราะเดิมนักลงทุนเองก็อยากจะลองของใหม่อยู่แล้ว และหากรัฐบาลชุดนี้สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ คนก็จะเชื่อมั่นมากขึ้น ตอนนี้คงเป็นการก้าวเดินทางการเมืองในลักษณะ step by step และยังคงมีน้ำหนักต่อตลาดฯ

นอกจากนี้ สัปดาห์นี้ก็ยังมีเรื่องของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)จะมีการปรับอัตราดอกเบี้ย โดยตลาดฯคาดการณ์ว่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ย และการขยับขึ้นของราคาน้ำมัน ปัจจัยเหล่านี้น่าจะเพียงพอที่จะทำให้ตลาดฯสามารถปรับตัวขึ้นได้ในช่วงต้นสัปดาห์นี้

พร้อมให้แนวต้าน 440, 450 จุด แนวรับ 420-423 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ