FTSE SET Index เลือก TMB-TTW เข้าคำนวณดัชนีกลุ่ม Large-Cap แทน TTA-ITD

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 15, 2008 17:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ระบุว่า บริษัท ฟุตซี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (FTSE) ประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่ใช้ในการคำนวณ FTSE SET Index Series ภายใต้การพิจารณาของคณะกรรมการเรื่องดัชนี (Index Advisory Committee) ตามหลักเกณฑ์พื้นฐาน (ground rules) ของการจัดทำดัชนี สำหรับรอบครึ่งแรกของ ปี 2552 เริ่มตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2551

ทั้งนี้ หลักทรัพย์ที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาใหม่ในการคำนวณดัชนี FTSE SET Large-Cap Index รอบครึ่งแรกของ ปี 2552 มี 2 หลักทรัพย์ ได้แก่ ธนาคารทหารไทย (TMB) และบมจ. น้ำประปาไทย (TTW) ซึ่งได้รับคัดเลือกแทนบมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) และบมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD)

ส่วนหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่ใช้คำนวณ FTSE SET Mid-Cap Index ในครั้งนี้ มีหลักทรัพย์ที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาใหม่ 4 หลักทรัพย์ ได้แก่ บมจ. เอสโซ่ (ประเทศไทย) (ESSO) ธนาคาร ไทยธนาคาร (BT) บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) และ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) ซึ่งได้รับคัดเลือกแทน 8 หลักทรัพย์เดิม ได้แก่ ธนาคารทหารไทย (TMB) บมจ. สามารถ ไอ-โมบาย (SIM) บมจ. ไทยน๊อคซ์ สเตนเลส (INOX) บมจ. สวนอุตสาหกรรม โรจนะ (ROJANA) บล.ภัทร (PHATRA) บล. เอเซีย พลัส (ASP) บมจ. ผาแดงอินดัสทรี (PDI) และบมจ. ไลฟ์ อินคอร์ปอเรชั่น (LIVE)

ทั้งนี้ การทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์สำหรับรอบครึ่งปีแรกของ ปี 2552 นี้เป็นไปตามหลักเกณฑ์พื้นฐาน (ground rules) ของการจัดทำดัชนี FTSE SET Index Series ซึ่งจะมีการทบทวนปีละ 2 ครั้ง ในเดือนมิถุนายน และธันวาคมโดยใช้ข้อมูลการซื้อขายหลักทรัพย์ในวันทำการสุดท้ายของเดือนพฤษภาคม และพฤศจิกายน ตามลำดับ รายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ที่ได้จากการทบทวนในแต่ละรอบ จะมีผลตั้งแต่วันทำการแรกของสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนมิถุนายน และธันวาคม ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ