DCON คาดแนวโน้มระยะยาวฟื้นตัวตามภาพรวมก่อสร้าง/ไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 16, 2008 12:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทวัส พรกุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. ดีคอนโปรดักส์ (DCON) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์" ถึงสาเหตุที่ราคาหุ้น DCON ปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ว่า เชื่อว่าคนยังมั่นใจว่าบริษัทยังมีแนวโน้มที่ดีในแง่ของการดำเนินธุรกิจ อุตสาหกรรมการก่อสร้างที่จะฟื้นตัวในปี 53-54

"ถ้ากิจการเราดีจริง คนที่ถือหุ้นเราจะ Happy ในปี 53-54 ซึ่งเราคิดว่าอุตสาหกรรมการก่อสร้างจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในช่วงนั้น เพราะเศรษฐกิจแบบนี้เชื่อว่าปีหน้าคงไม่ใช่ภาวะที่จะทำให้หุ้นมีผลประกอบการที่ดีโดยฉับพลัน ยิ่งยังไม่มีแนวโน้มที่ดี หรือโครงการใหม่ที่เปิด หรือจะทำให้มียอดขายทะลุทะลวง ก็คงไม่ปั้นข่าวอะไรไปหลอกลวงชาวบ้านให้มาติดหุ้น" นายวิทวัส กล่าว

นายวิทวัส กล่าวยอมรับว่า หุ้น DCON ไม่ค่อยมีความเคลื่อนไหว แต่ก็ไม่แผนจะซื้อหุ้นคืนเหมือนบริษัทอื่นๆ เนื่องจากอยากให้ปล่อยไปตามกลไกตลาด

"ปล่อยไปตามธรรมชาติก่อนดีกว่า และผมคิดว่าวันพระไม่ได้มีหนเดียว ถ้ากิจการเราดีจริง คนที่ถือหุ้นเราจะ Happy ในปี 53-54 ซึ่งเราคิดว่าอุตสาหกรรมการก่อสร้างจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งในช่วงนั้น...และสำหรับส่วนตัวไม่เคยขายออกหรือซื้อเพิ่ม ถืออยู่ประมาณ 60.10% มาหลายปีแล้ว และยังไม่คิดจะขายออกหรือซื้อเพิ่ม"นายวิทวัส กล่าว

เวลา 12.14 น. หุ้น DCON อยู่ที่ 2.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท (+30.00%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ