IMCC เล็งระดมทุนจากขาย IPO 500 ลบ.ขึ้นไป, คาดเข้า SET ช่วง Q3/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 17, 2008 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธิบดี มังคะลี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แคปปิตอล พลัส แอดไวซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท IMCC By Club Car (Internation) จำกัด ผู้นำเข้ารถกอล์ฟรายใหญ่ที่สุดของไทย เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า IMCC มีความประสงค์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ด้วยการระดมทุนขายหุ้น IPO คาดว่าจะระดมทุนประมาณ 500 ล้านบาทขึ้นไป จากทุนจดทะเบียนในปัจจุบัน 317 ล้านหุ้น ขยายเป็นทุน 425 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท

ทั้งนี้ คาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณาได้ในต้นเดือนเมษายน 2552 ภายหลังจากที่ IMCC ได้มีการประกาศผลการดำเนินงานประจำปี 2551 เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงไตรมาส 3/52

ปัจจุบันผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของ IMCC คือกลุ่มตระกูลโกโรวารา ถือหุ้นกว่า 40%

“จริงอยู่ก่อนหน้านี้กลุ่มตระกูลเอี้ยวศิวิกูลเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ IMCC ด้วยสัดส่วนการถือหุ้นราว 34% แต่ปัจจุบันไม่ได้มีการถือหุ้นแล้ว เพราะทางกลุ่มตระกูลเอี้ยวศิวิกูลได้ขายหุ้น IMCC ให้แก่นักลงทุนรายอื่นไปบางส่วน อีกบางส่วนก็ขายให้แก่กลุ่มตระกูลโกโรวารา ดังนั้นกลุ่มตระกูลเอี้ยวศิวิกูลปัจจุบันจึงไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับ IMCC เลย"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

กรรมการผู้จัดการ แคปปิตอล พลัส แอดไวซอรี่ กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีดีล IPO อยู่ในมือประมาณ 10 ดีล และปีหน้า(2552)จะมีการยื่นเข้าตลาดหลักทรัพย์ประมาณ 3 ดีล โดยเป็นดีล IMCC ซึ่งประสงค์จะเข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และดีลของบริษัทฯรับจ้างจัดงานเลี้ยงที่ใหญ่สุดของไทย ซึ่งประสงค์จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ(MAI) ส่วนอีกดีลเป็นบริษัทที่เป็นผู้รับเหมาประมูลงานกับการเคหะรายใหญ่สุดของไทย ซึ่งประสงค์จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ