SECC ขอขยายระยะเวลาชี้แจงข้อมูลต่อตลาดฯ รอคณะทำงานตรวจสอบทรัพย์สินก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 18, 2008 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เอส.อี.ซี.ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (SECC) ระบุว่า บริษัทขอขยายระยะเวลาในการชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ขอให้บริษัท ชี้แจงการรับชำระหนี้คืนเงินให้กู้ยืม 240 ล้านบาท และความคืบหน้าการจัดให้มีการตรวจสอบพิเศษ(Special Audit) เพื่อให้คณะทำงานได้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินและดำเนินการติดตามเรื่องต่างๆแล้วเสร็จ

ทั้งนี้ ภายหลังที่บริษัทได้ดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบแล้วนั้นคณะกรรมการตรวจสอบแต่งตั้งและมอบหมาย ให้ผู้ที่เกี่ยวข้องดำเนินการในการตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆของบริษัทและขณะนี้อยู่ระหว่างที่คณะทำงานซึ่งได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการตรวจสอบ ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สินต่างๆของบริษัท ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จประเด็นการชำระนี้เงินให้กู้ยืม บริษัท เอสอีซีซี โฮลดิ้ง จำกัด นั้นอยู่ระหว่างดำเนินการติดตามทวงถามการชำระหนี้ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จเช่นกัน

ส่วนประเด็นการจัดหาผู้สอบบัญชี เพื่อดำเนินการตรวจสอบบัญชีกรณีพิเศษ (Special Audit) นั้น บริษัท ได้ดำเนินการติดต่อบริษัทและสำนักงานตรวจสอบบัญชีตามรายชื่อผู้ตรวจสอบบัญชีที่ได้รับความเห็นชอบจาก กลต. เพื่อขอให้สำนักงานบัญชีต่างๆ รับเป็นผู้ตรวจสอบตามคำสั่งของ กลต. แล้วแต่ปรากฏว่าได้รับการปฎิเสธ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขอให้ บริษัท เอส.เค.แอคเค้าน์แต้นท์ เซอร์วิสเซส จำกัด เป็นผู้ตรวจสอบบัญชีของบริษัทแต่ยังไม่ได้รับคำตอบ

ด้วยเหตุจำเป็นดังกล่าวข้างต้น บริษัทจึงขอขยายระยะเวลาในการชี้แจงข้อเท็จจริง บริษัทยืนยันว่า บริษัทมิได้นิ่งนอนใจและไม่มีเจตนาที่จะไม่ดำเนินการเรื่องต่างๆ เพื่อรายงานต่อตลาดหลักทรัพย์และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) แต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ