DEMCO คาดปี 52 รายได้แตะ 2.7 พันลบ.จากปีนี้ทำได้ตามเป้า 2.1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 25, 2008 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เด็มโก้(DEMCO)คาดปี 52 รายได้แตะ 2.7 พันล้านบาท จากปีนี้ทำได้ตามเป้า 2.1 พันล้านบาท โดยปีหน้าจะเน้นรับงานภาครัฐ เดินหน้าขยายตลาดในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทั้งเร่งเดินหน้าโรงไฟฟ้าพลังลมดันรายได้ในอนาคต

นายประเดช กิตติอิสรานนท์ กรรมการผู้จัดการ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าผลการดำเนินงานในปี 52 จะมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 2.7 พันล้านบาท โดยจะเป็นรายได้จากงานด้านวิศวกรรมไฟฟ้าเป็นหลัก ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 51 คาดว่าจะมีรายได้ที่ประมาณ 2.1 พันล้านบาท

ในปีหน้ายอมรับว่าการดำเนินธุรกิจจะยากขึ้นกว่าปีนี้ ดังนั้น ภาคธุรกิจจึงต้องมีการปรับตัว ที่ผ่านมา DEMCO ได้เตรียมรับมือและปรับตัวให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปมาโดยตลอด

ส่วนการเข้าประมูลรับงานโครงการใหม่ บริษัทฯ มุ่งเน้นในส่วนของงานภาครัฐ ซึ่งในช่วงปลายไตรมาส 4/51 ต่อเนื่องจนถึงต้นไตรมาส 1/52 คาดว่าการไฟฟ้าฯจะมีการเปิดประมูลงานจำนวนมากเป็นพิเศษ เนื่องจากงานส่วนหนึ่งเลื่อนมาจากปลายปี 50 เพราะในช่วงนั้นต้นทุนวัสดุก่อสร้างปรับตัวสูงขึ้นมาก ทำให้ภาครัฐต้องมีการปรับราคากลางใหม่

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนจะเพิ่มช่องทางในการขยายตลาดใหม่ๆ เช่น ธุรกิจด้านการสื่อสาร โดยที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้รุกเข้าสู่บริการวางสายไฟเบอร์ออพติค ซึ่งถือเป็นตลาดที่มีการเติบโตสูง โดยมีเม็ดเงินงบประมาณในส่วนนี้กว่า 2 พันล้านบาท รวมถึงการผลิตเสาโทรคมนาคมให้กับโครงการเทเลคอมในประเทศกัมพูชา

นายประเดช กล่าวต่อว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้างานในส่วนของโรงไฟฟ้าพลังลมขนาด 70 เมกะวัตต์ มูลค่า 1.3 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างได้ในช่วงปลายไตรมาส 2/52 จนถึงช่วงต้นไตรมาส 3/52 โดยจะรับรู้รายได้ในปีหน้า ซึ่งโครงการนี้ในส่วนนี้จะเป็นตัวช่วยให้รายได้ของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 2-3 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ