EWC เตรียมเปิดแผนธุรกิจใหม่ ม.ค.52 มุ่งทำธุรกิจลวดครบวงจร-อนาคตแตกพาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 30, 2008 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อีสเทิร์นไวร์ (EWC) ระบุ บริษัทมีแผนแตกพาร์ในอนาคต พร้อมทั้งเตรียมออกแผนธุรกิจใหม่ในม.ค.52 ระหว่างนี้เจรจาพันธมิตร เพื่อให้กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจลวดครบวงจร รับมือเศรษฐกิจชะลอตัวในปีหน้า

นายชนะชัย ลีนะบรรจง ผู้ถือหุ้นใหญ่รายหนึ่งของ EWC กล่าวยอมรับว่า EWC มีแผนแตกพาร์ในอนาคต แต่ยังไม่รู้รายละเอียด ขณะเดียวกันบริษัทจะยังคงทำธุรกิจลวดต่อไป ไม่ได้แตกไลน์ไปธุรกิจอื่น โดยจะดำเนินธุรกิจลวดครบวงจร และ คาดหวังว่ากลุ่มผู้บริหารชุดใหม่มืออาชีพจะมีแผนธุรกิจใหม่ที่ดีในปีหน้า

"ผมเป็นเพียงผู้ถือหุ้น เรื่องแตกพาร์ เท่าที่ผมรู้ในอนาคตจะมีการแตกพาร์ แต่เมื่อไรยังไงผมไม่รู้ แต่จุดหลักในฐานะผู้ถือหุ้น ผมก็หวังว่าผู้บริหารชุดใหม่ เขาจะมีมูมมองธุรกิจ มี Business Plan ออกมาที่จะพัฒนา EWC ให้แตกต่างจากแต่ก่อน เพราะว่า EWC เขาไม่มีมืออาชีพในการบริหาร แต่ผู้บริหารชุดใหม่เป็นมืออาชีพทั้งหมด ผมก็คาดหวังว่าเขาจะนำพา EWC ขึ้นไปได้ตามแผนธุรกิจใหม่ของเขา" นายชนะชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

นายชนะชัย กล่าวว่า จากทีมผู้บริหารมืออาชีพในวงการก่อสร้างทั้งหมด และธุรกิจหลักของ EWC เกี่ยวกับงานก่อสร้าง น่าจะทำให้การขยายเครือข่าย หรือการสร้างคอนเนคชั่น ส่งผลให้มีธุรกิจครบวงจรได้ แม้ว่าเศรษฐกิจจะไม่ดี โดยการทำธุรกิจครบวงจรก็จะเป็นทั้งผู้ซื้อผู้ขายในธุรกิจลวด นอกจากนี้บริษัทก็มีพันธมิตรที่อยู่ธุรกิจเดียวกันที่สามารถพึ่งพากันได้

ทั้งนี้ EWC เป็นบริษัทโฮลดิ้ง ซึ่งมีเงินสดมาก และมี Book Value(BV)ถึง 18 บาท และก็ไม่ค่อยมีทรัพย์สินถาวร

"EWC มีธุรกิจตัวเองอยู่แล้วคงไม่ได้เปลี่ยนธุรกิจอื่น เขาต้องการให้ธุรกิจเดิมครบวงจร เพื่อให้บริษัทอยู่ได้ ...ขณะนี้ EMC ก็ยังไม่มีแนวคิดเข้าไปถือ EWC "นายชนะชัย กล่าว

นายชนะชัย เป็น ประธานกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร EMC และเข้าถือหุ้นใน EWC ราว 5% โดยให้เหตุผลว่า มอง Book Value ของ EWC สูง และบริษัทมีสภาพคล่องสูง

ด้านนายวุฒิชัย ลีนะบรรจง กรรมการผู้จัดการใหญ่ EWC ซึ่งเป็นน้องชายของนายชนะชัย กล่าวปฏิเสธที่จะให้ข่าว เพราะรายละเอียดในแผนงานอยู่ระหว่างการปรึกษาหารือกัน ยังไม่ได้ข้อยุติ และต้องขอผ่านมติคณะกรรมการบริษัทก่อน ซึ่งจะมีการประชุมในเดือนม.ค.52 เกรงว่าอาจเกิดความสับสน

อย่างไรก็ตาม บริษัทจะแถลงข่าวความคืบหน้าทั้งหมดในเดือน ม.ค.52 ซึ่ยังบอกไม่ได้ว่าจะแถลงในประเด็นใด และปฏิเสธว่าไม่เคยให้ข่าวเรื่องแตกพาร์ และไม่ขอตอบเรื่องนี้

"ผมกำลังคุยกับทีมงานกันอยู่ และก็คุยกับกรรมการบริหารกันอยู่ จะประชุมกันว่าเรื่องไหนสำคัญ จะเข้าช่วงไหนดี ขอเวลาทำงานนิดหนึ่ง...ขอให้รอแถลงข่าวในเดือนมกราคมดีกว่า มีหลายเรื่องยังไม่สมบูรณ์ไม่จบ คุยยังไม่ถึงไหนเลย"นายวุฒิชัย กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ทั้งนี้ นายวุฒิชัย ได้เข้ามาบริหารงานใน EWC เมื่อเดือน ก.ย. 51 และ ถือหุ้นเป็นอันดับหนึ่ง สัดส่วน 7.64% (ณ วันที่ 8 ส.ค.51) ปัจจุบันพาร์อยู่ที่ 5 บาท

EWC มีบริษัทในเครือ 3 แห่ง ได้แก่ บมจ.เอื้อวิทยา(ถือหุ้น 90.98%)ผลิตและจำหน่ายเสาโครงเหล็ก, บริษัท ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ จำกัด (ถือหุ้น 99.96%) ผลิตและจำหน่ายลวดเหล็กแรงดึงสูง และ บริษัท เอ็นเนซอล จำกัด (ถือหุ้น 80.08%)ผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้าและพลังงานความร้อน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ