WORK รับถูกถอด 5 รายการจากช่อง 5 แต่ยังหวังได้เวลาเพิ่มจากช่องอื่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 30, 2008 11:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายครรชิต ควะชาติ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WORK)กล่าวกับ “อินโฟเควสท์" ว่า จากการที่รายการของบริษัทถูกถอดจากสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 จำนวน 5 รายการ ย่อมส่งผลกระทบต่อผลประกอบการในปี 52

รายการที่ถูกถอด คือ รายการกล่องดำ สู้เพื่อแม่ ตลกหกฉาก รักต้องซ่อม และรักริธึ่ม ซึ่งเป็นผลจากการที่ช่อง 5 มีการปรับผังรายการในปี 52 โดยส่งผลกระทบต่อเวลาการผลิตรายการของบริษัทต่อสัปดาห์ เพราะรายการหายไปถึง 5 รายการ

แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มีการปรับตัวอยู่ตลอดเวลาเพื่อเสนอรูปแบบรายการต่อสถานีโทรทัศน์ทุกสถานีอย่างต่อเนื่อง

นายครรชิต กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทเหลือรายการอยู่ 3 รายการ คือ รายการแฟนพันธุ์แท้ ระเบิดเถิดเทิง และหม่ำ โชว์

"การปรับลดรายการทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ถือว่านอกเหนือจากการคาดการณ์ แต่คาดว่าการปรับผังของสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆนั้นจะยังคงมีโอกาสสำหรับบริษัทที่จะได้รายการเพิ่ม แต่รอบนี้คงไม่ทัน ต้องรออีกอย่างน้อย 3 เดือนที่สถานีโทรทัศน์จะมีการปรับผังรายการ" นายครรชิต กล่าว

นายครรชิต กล่าวว่า ตามปกติการปรับผังมีอยู่แล้วทุกๆ 3 เดือน เวิร์คพอยท์ฯก็ยังมีโอกาสได้เวลาเพิ่ม รายการเพิ่ม ทั้งนี้ เห็นว่าการปรับผังของสถานีเป็นเรื่องปกติที่บริษัทมีผลิตรายการต้องได้รับผลกระทบบ้าง แต่ธุรกิจบริษัทคือผลิตรายการ ดังนั้นการเสนอรายการให้ช่องต่างๆยังคงมีต่อเนื่องอยู่แล้ว ปรับผังรอบใหม่ปีหน้า บริษัทก็ยังหวังว่าจะได้เวลาเพิ่ม

ด้านบล.เกียรตินาคิน ประเมินว่า จากการถูกถอดรายการออกจากผังรายการช่อง 5 จำนวน 5 รายการ ทำให้จำนวนรายการออกอากาศรวมของ WORK ลดลงเหลือ 10 รายการ ในเบื้องต้นเราจึงปรับประมาณการรายได้จากค่าโฆษณาโทรทัศน์ปี 52 ของ WORK เป็น 804 ล้านบาท (จากเดิมคาด 1,170 ล้านบาท) ลดลง 25% จากปีก่อน

จากการปรับสมมติฐานรายการออกอากาศลดลงจากเดิม 15 รายการเป็น 10 รายการ คาดรายได้รวมเท่ากับ 954 ล้านบาท (จากเดิมคาด 1,265 ล้านบาท) ลดลง 19% จากปีก่อน คาดกำไรสุทธิเท่ากับ 98 ล้านบาท (จากเดิมคาด 182 ล้านบาท) ลดลง 31% จากปีก่อน ปรับประมาณการเงินปันผลจ่ายปี 2552 เป็น 0.39 บาท/หุ้น (จากเดิมคาด 0.73 บาท/หุ้น) คิดเป็น อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผล 7.8%

ทั้งนี้ WORK ระบุว่าอยู่ระหว่างหาช่องฟรีทีวีช่องอื่นเพื่อลงรายการที่ถูกถอดออกจากผังช่อง 5 คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือน ม.ค. 52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ