PR124 มองปี 52 แนวโน้มสดใสหลัง Q1 เซ็นสัญญาลูกค้าใหม่-เก่ากว่า 10 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 6, 2009 14:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.โสภาวดี จันทร์ถาวร กรรมการผู้จัดการ บมจ.124 คอมมิวนิเคชั่นส(PR124)เปิดเผยว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 52 น่าจะสดใสกว่าปี 51 เพราะเพียงแค่ไตรมาสแรกของปี บริษัทก็สามารถเซ็นสัญญารับงานประชาสัมพันธ์ให้กับลูกค้าไปแล้วกว่า 10 ราย ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 1/52 เลย มีทั้งลูกค้าเดิมที่และลูกค้าใหม่ ทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน และก็ยังมีลูกค้าที่กำลังรอผลการเจรจาอีกหลังจากได้เสนองานไปบ้างแล้ว

"ปีนี้น่าจะสดใส น่าจะดีกว่าปีที่แล้ว มีลูกค้าทยอยเข้ามาเรื่อยๆ เยอะพอสมควร อาจเป็นเพราะแม้เป็นช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดี แต่ก็มีคนจำนวนหนึ่งที่รู้ว่าการทำประชาสัมพันธ์หยุดไม่ได้ หยุดเมื่อไหร่คนที่ยังทำอยู่จะได้เปรียบ ถือว่า Feedback ที่ดีสำหรับต้นปีนี้ถ้าเทียบกับช่วงต้นปี 51"น.ส.โสภาวดี กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

น.ส.โสภาวดี กล่าวว่า ลูกค้าที่เข้ามาในช่วงต้นปีนี้ส่วนใหญ่จะเป็นเอกชน มีทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่ ส่วนภาคราชการก็จะเป็นลูกค้าเดิม ซึ่งการใช้เงินในการทำประชาสัมพันธ์ก็ไม่ได้ลดลง

"ลูกค้าส่วนใหญ่จะขอให้เน้นการสร้างภาพลักษณ์ให้กับองค์กร ส่วนเม็ดเงินที่ใช้ในการซื้องานประชาสัมพันธ์คล้ายๆ เดิม ไม่ได้ใช้เงินมากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ลดลงจากปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะลูกค้าที่เป็นต่างประเทศแม้ที่เมืองนอกจะพยายามตัดลดค่าใช้จ่าย แต่ว่าในเมืองไทยส่วนที่ปรับลดค่าใช้จ่ายลงไม่ใช่งานพีอาร์ แต่อาจจะไปลดในส่วนอื่นแทน เช่น Advertising หรือ Event"น.ส.โสภาวดี กล่าว

อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้จะมีลูกค้าและความต้องการใช้งานประชาสัมพันธ์มากขึ้น แต่บริษัทก็ไม่ได้ฉวยโอกาสปรับขึ้นราคาค่าธรรมเนียมในการทำงาน เพราะมองว่าในช่วงที่เศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ การขึ้นราคาสินค้าหรือบริการถือว่าใจร้ายมาก

"เศรษฐกิจไม่ดีแบบนี้ยืนยันว่าไม่ขึ้นราคา อยากช่วยๆ กันให้เศรษฐกิจเดินต่อไปได้มากกว่า ส่วนกลยุทธ์ที่บริษัทจะใช้ในปีนี้คือ เน้นคุณภาพเนื้องาน ส่วนค่า Fee ก็ดูให้เหมาะสมกับเนื้องานมากที่สุด และทำงานให้เต็มที่"น.ส.โสภาวดี กล่าว

สำหรับผลงานในปี 51 น.ส.โสภาวดี ปฏิเสธที่จะกล่าวถึงรายได้หรือผลกำไร/ขาดทุน แต่กล่าวเพียงว่า ไม่น่าจะแย่กว่าปี 50 ที่มีการบันทึกหนี้ที่สงสัยจะสูญ แต่ก็ยอมรับว่าปีที่ผ่านมาเป็นปีที่ค่อนข้างเหนื่อย เพราะฉะนั้นในแง่รายได้อาจจะไม่หวือหวาจากปี 50 เท่าไหร่

"ปี 51 เราก็คงจะเหมือนกับอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้น เพราะความไม่แน่นอนของการเมืองในประเทศค่อนข้างส่งผลกระทบเยอะ"น.ส.โสภาวดี กล่าว

อนึ่ง ก่อนหน้านี้ PR124 ตั้งเป้ารายได้ปี 51 เติบโต 10% จากปี 50 ที่มีรายได้ 113.32 ล้านบาท ขณะที่มีผลขาดทุนอยู่ที่ 48.95 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ