ตลทขึ้น NP หุ้น TPIPL- BUI รอชี้แจงหลัง ก.ล.ต.ให้ถอน"ชัยณรงค์"จากบอร์ด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 6, 2009 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ได้รับแจ้งจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ว่าสำนักงาน ก.ล.ต.ได้ถอนชื่อนายชัยณรงค์ แต้ไพสิฐพงษ์ ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการในบมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) และ บมจ. บางกอกสหประกันภัย (BUI) ออกจากระบบรายชื่อผู้บริหารแล้ว เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามในการเป็นผู้บริหารตามประกาศ กจ.5/2548 ซึ่งมีผลให้ขาดคุณสมบัติในการเป็นผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียน

ทั้งนี้ ตลท.ได้ติดต่อและประสานงานให้ TPIPL และ BUI ชี้แจงการดำเนินการของบริษัทหลังจากสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ถอนชื่อนายชัยณรงค์ แต่บริษัทยังไม่สามารถชี้แจงข้อมูลได้ ตลท.จึงขึ้นเครื่องหมาย NP(Notice Pending) หลักทรัพย์ของ TPIPL และ BUI ตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 6 มกราคม 2552 เป็นต้นไป จนกว่าบริษัทจะได้ชี้แจงหรือเปิดเผยสารสนเทศสำคัญให้ผู้ลงทุนทราบโดยทั่วกัน

ส่วนสาเหตุที่สำนักงาน ก.ล.ต. ถอนชื่อนายชัยณรงค์ ออกจากระบบข้อมูลรายชื่อผู้บริหาร เนื่องจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ได้มีความเห็นสั่งฟ้องนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตกรรมการ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC)กับพวก ได้แก่ นายประทีป เลี่ยวไพรัตน์ นายประมวล เลี่ยวไพรัตน์ นายประหยัด เลี่ยวไพรัตน์ และนายชัยณรงค์ แต้ไพสิฐพงษ์ กรณีถ่ายเทเงินด้วยการปล่อยกู้ให้กับบริษัทในกลุ่มของตนเอง

กรณีดังกล่าว DSI ระบุว่าทำให้เกิดความเสียหายแก่นิติบุคคลมีมูลค่าความเสียหายประมาณ 13,000 ล้านบาท อันเป็นความผิดตามมาตรา 307 311 และ 312 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และส่งสำนวนการสอบสวนไปยังพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษเมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2551



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ