ก.ล.ต.เกาะติดตรวจสอบ SECC หาคนผิด เชื่อมีผู้เกี่ยวข้องเชื่อมโยงอีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 9, 2009 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจารุพรรณ อินทรรุ่ง ผู้อำนวยการ ฝ่ายงานเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า สำนักงานก.ล.ต. ยังคงเดินหน้าเร่งหาผู้ร่วมกระทำความผิดกรณีของ บมจ.เอส.อี.ซี. ออโต้เซลล์ แอนด์ เชอร์วิส(SECC)เพราะเชื่อว่าน่าจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมอีก ถึงแม้ที่ผ่านมาก.ล.ต.จะมีการกล่าวโทษผู้ที่กระทำความผิดไปแลั้ว โดยในครั้งนี้จะพิจารณาทุกเรื่อง และสรุปเป็นกรณีๆ ไป รวมถึงจะตรวจสอบการซื้อขายหุ้น SECC ด้วย

ทั้งนี้ สำนักงาน ก.ล.ต.จะตรวจสอบเรื่องนี้ต่อเนื่อง และคาดว่าจะใช้ระยะเวลานานพอสมควร โดยจะหยิบยกเรื่องที่เห็นมาตรวจสอบก่อนและจะดูไปถึงระบบการควบคุมภายใน การทำงานของผู้ตรวจสอบบัญชีทั้งรายเก่าและรายใหม่ด้วย โดยที่ผ่านมาสำนักงาน ก.ล.ต.ได้มีการพูดคุยกับผู้ตรวจสอบบัญชีทุกรายของ SECC เพื่อสืบหาข้อมูลเพิ่มเติม รวมถึงอยู่ระหว่างการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมไปยังคณะกรรมการบริษัท เพื่อตรวจสอบว่ามีความเกี่ยวโยงกันหรือไม่

"ยอมรับว่า case นี้คงจะต้องใช้ระยเวลานานพอสมควรในการตรวจสอบ เพราะเป็น case ที่ใหญ่ และที่ผ่านมา ก็ไม่มีสัญญาณให่เห็นว่าจะมีการกระทำที่ทุจริต หรือ ฉ้อโกง จึงทำให้เราในฐานะเป็นผู้กำกับดูแลต้องเข่มงวดกับสิ่งที่เกิดขึ้น เพราะ case ที่เกิดขึ้นนี้ ถือว่าเป็นการช็อกต่อวงการ" นางจารุพรรณ กล่าว

อนึ่ง เมื่อ 26 ธ.ค.51 สำนักงาน ก.ล.ต.ได้ดำเนินการกล่าวโทษนายสมพงษ์ วิทยารักษ์สรรค์ ประธานกรรมการ SECC, นางสาวนิภาพร คมกล้า ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน SECC, บริษัท แอปเปิล กรุ๊ป จำกัด และบริษัท คิว อาร์ ออโต้ คาร์ จำกัด และนายกฤช เอกมงคลการ ที่เป็นกรรมการของทั้ง บริษัท แอปเปิล กรุ๊ป และ บริษัทคิว อาร์ ออโต้ คาร์ จำกัด ต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ