บอร์ด AOT ให้"เจซีเดอโก"ได้สิทธิโฆษณานอกอาคารผู้โดยสารสุวรรณภูมิ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 14, 2009 18:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) หรือ ทอท.ซึ่งมีนายวุฒิพันธุ์ วิชัยรัตน์ เป็นประธาน ได้อนุมัติให้บริษัท เจซีเดอโก(ประเทศไทย) จำกัด ได้รับสิทธิในการประกอบกิจการสื่อโฆษณาบริเวณภายนอกอาคารผู้โดยสารของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(ทสภ.) โดยมีอายุสัญญา 8 ปี

ทอท.เรียกเก็บค่าตอบแทนรายเดือนปีแรกในอัตรา 3,333,333 บาท(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และคิดเป็นค่าตอบแทนรายปีเป็นเงิน 39,999,996 บาท(ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ปีต่อไปปรับเพิ่มขึ้นร้อยละ 10 ของปีก่อนหน้า ทั้งนี้เป็นไปตามผลการประมูลคัดเลือกของคณะกรรมการพิจารณาฯ

ที่ประชุมฯ ยังได้อนุมัติกฎบัตรของคณะกรรมการสรรหา เพื่อให้เป็นไปตามข้อเสนอแนะแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติ่มของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า ในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีสำหรับบริษัทจดทะเบียนปี 2549 ซึ่งมีรายละเอียดว่าด้วยการดำเนินการของคณะกรรมการสรรหา ได้แก่ องค์ประกอบคุณสมบัติ วาระการดำรงตำแหน่ง หน้าที่และความรับผิดชอบ การประชุม และการรายงาน โดยให้มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค.52

ก่อนหน้านี้ ทอท.ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสรรหา โดยมี พล.อ.อ.ระเด่น พึ่งพักตร์ เป็นประธานกรรมการ มีอำนาจหน้าที่ในการพิจารณาคัดเลือกบุคคลที่ควรได้รับการเสนอชื่อเป็นกรรมการใหม่ เพื่อนำเสนอคณะกรรมการ ทอท.และผู้ถือหุ้น โดยให้มีการกำหนดวิธีการสรรหากรรมการอย่างมีหลักเกณฑ์และโปร่งใส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ