KTB เตรียมวงเงิน 4 หมื่นลบ.อัดฉีดช่วยลูกค้า SMEs ฝ่าวิกฤต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 16, 2009 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย(KTB)เปิดเผยว่า ธนาคารได้ออกมาตรการช่วยเสริมสภาพคล่องและขยายการลงทุนลูกค้า SMEs ในช่วงที่อาจเกิดกระทบจากวิกฤตเศรษฐกิจ โดยออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อครบวงจร 5 รูปแบบ ในเงื่อนไขพิเศษและอัตราดอกเบี้ยต่ำ ภายใต้โครงการ “กรุงไทย SMEs เพื่อนแท้แก้วิกฤต"

ทั้งนี้ เพื่อเป็นเงินลงทุนในการเพิ่มประสิทธิภาพในภาคการผลิตและบริการ รวมทั้งเป็นเงินทุนหมุนเวียน และเสริมสภาพคล่องให้กับธุรกิจ โดยเตรียมวงเงินไว้จำนวน 4 หมื่นล้านบาท ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อขอสินเชื่อได้ที่สาขากว่า 800 แห่ง และสำนักงานธุรกิจทั้ง 63 แห่งทั่วประเทศ

สินเชื่อครบวงจร 5 รูปแบบที่จะช่วยลูกค้าฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจในครั้งนี้ ประกอบด้วย สินเชื่อเพื่อคู่ค้าภาครัฐ และ สินเชื่อเพื่อคู่ค้าภาคเอกชน เป็นสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องให้ลูกค้าระหว่างรอการชำระค่าสินค้าและบริการจากคู่ค้า โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน

สินเชื่อกู้วิกฤติการส่งออก เป็นสินเชื่อเพื่อผู้ส่งออก โดยลูกค้าไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน , สินเชื่อเพิ่มผลผลิต SMEs ธนาคารให้ลูกค้ากู้เพื่อซื้อเครื่องจักรถึง 100% ของราคาซื้อขาย คิดอัตราดอกเบี้ย MLR ลบ 1 ระยะเวลากู้ 3 ปี

และ สินเชื่อกรุงไทยเพื่อประหยัดพลังงาน ให้สินเชื่อเพื่อลงทุนในโครงการที่ก่อให้เกิดการประหยัดพลังงาน คิดดอกเบี้ยปีที่ 1-2 ในอัตรา MLR ลบ 1 หลังจากนั้นคิด MLR ระยะเวลากู้สูงสุด 10 ปี



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ