GENCOบวก8.33% ผู้บริหารเผยได้งานบำบัดน้ำมันท่าเรือมาบตาพุด คาดรับรู้Q2/52

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 21, 2009 14:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น GENCO บวก 8.33% มาอยู่ที่ 0.52 บาท เพิ่มขึ้น 0.04 บาท เมื่อเวลา 12.30 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.47 บาท ขึ้นสูงสุดที่ 0.54 บาท และลงต่ำสุดที่ 0.47 บาท มูลค่าการซื้อขาย 8.05 ล้านบาท

นายสมยศ แสงสุวรรณ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม (GENCO) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้เซ็น MOU กับบริษัทท่าเรือเอกชนที่มาบตาพุดเพื่อเข้าไปรับบำบัดของเสียประเภทน้ำมันในท่าเรือเอกชนที่มาบตาพุดเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มูลค่าประมาณ 300 ล้านบาทต้นๆ แล้ว โดยเรือที่เข้ามาจอดเฉพาะท่าเรือนี้เดือนละเกือบ 200 เที่ยว คิดเป็นปริมาณกากจากเรือเดือนละ 1,000 ตัน โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาสที่ 2 ไปแล้วหลังดำเนินการตรงนี้ได้

สำหรับงานอื่นๆที่จะรับเพิ่มตอนนี้ยังไม่มีเพราะช่วงนี้ส่วนใหญ่ก็เก็บเนื้อเก็บตัวกัน

ส่วนกรณีที่กรมโรงงานอุตสาหกรรมเตรียมเสนอแนวทางการขายหุ้นจำนวน 16.67% หรือ 150 ล้านหุ้น ของกระทรวงอุตสาหกรรมใน GENCO นั้น ตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าเพราะการขายหุ้นต้องเข้าครม.ผ่านกระบวนการลงมติเรื่องของราคาและทางกระทรวงยังเงียบๆ อยู่ ถ้าถึงวันนั้นบริษัทอาจจะซื้อไว้เองเป็นการซื้อคืนในนามบริษัทฯ และการขายให้กับพันธมิตรก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งถ้าใครสนใจก็แบ่งไปที่เหลือบริษัทก็เก็บไว้ แต่ตอนนี้ยังไมี่มีการเจรจาใดๆ ส่วนราคาโดยระเบียบต้องขายในราคา ณ วันนั้นของตลาด

"ราคาหุ้นที่ปรับขึ้น อาจจะมีผู้ที่สนใจบริษัทเห็นอนาคตของบริษัท เพราะตอนนี้ภาครัฐก็เอาจริงเอาจังกับผู้กระทำความผิดมากขึ้น และคาดว่ากากน่าจะเข้าระบบมากขึ้น" นายสมยศ กล่าว

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า เป็นการเก็งกำไรทั้งกลุ่ม ทางเทคนิคมีแนวรับที่ 0.50 บาท แนวต้าน 0.56 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ