"โฟนวัน" ตั้งเป้าปี 52 ขาย 6 แสนเครื่องทำรายได้ 900 ลบ.ดันมาร์เก็ตแชร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 22, 2009 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์ชัย เลิศเวชกุล ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโฟนวัน บริษัทไวร์เลส ดีไวซ์ ซัพพลาย จำกัด (WDS) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เปิดเผยว่า ในปี 52 ตั้งเป้ายอดขายในปีนี้ไว้ที่ 600,000 เครื่อง เป็นรายได้ทั้งปีประมาณ 900 ล้านบาท และจะทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของโฟนวันในตลาดมือถือเฮ้าส์แบรนด์เพิ่มเป็น 6% จาก 5% ในปีก่อน

ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่าตลาดรวมโทรมือถือเฮ้าส์แบรนด์ในปีนี้จะเติบโตขึ้นอย่างมากโดยจะมีส่วนแบ่งทางการตลาด 30% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 10% ของตลาดรวมโทรมือถือทุกแบรนด์ โดยโฟนวันซึ่งเป็นเฮ้าส์แบรนด์อันดับ 2 ของตลาดได้ โดยบริษัทได้วางกลยุทธ์เพื่อรักษาส่วนแบ่งการตลาดและยอดขายให้บรรลุเป้าหมายที่วางไว้ทั้งปี โดยจะมีมือถือรุ่นใหม่ๆออกมาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง

"แนวโน้มตลาดมือถือเฮ้าส์แบรนด์ในปี 2552 นี้ จะมีมือถือแบรนด์ใหม่ๆที่ผลิตในประเทศจีน เปิดตัวเข้าสู่ตลาดมากขึ้น เพราะมีฟังก์ชั่นหลากหลายในราคาที่ย่อมเยา ตอบสนองกำลังซื้อของผู้บริโภคที่ลดลง ซึ่งจะทำให้ตลาดมือถือเฮ้าส์แบรนด์ในปีนี้มีส่วนแบ่งการตลาดเบียดเข้ามาใกล้เคียงกลุ่มมือถืออินเตอร์แบรนด์มากขึ้น"นายศักดิ์ชัย กล่าว

ในไตรมาสแรกของปี 52 โฟนวันได้เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาด 5 รุ่น โดยในกลุ่มเบสิคโฟนอีก 3 รุ่น คือ B105, B107, B108 ที่เน้นฟังก์ชั่นวิทยุ พร้อมลำโพงและคุณภาพเสียงที่ฟังเพลงได้เพราะทุกที่ และมัลติมีเดียโฟนรุ่น M305 ดีไซน์บางเฉียบฟูลฟังก์ชั่นทั้งดูหนัง ฟังเพลง ถ่ายรูปได้ และรุ่น M306 สไลด์โฟนรุ่นแรกของโฟนวันที่ใช้เป็น web Camera ควบคุมการใช้งานคอมพิวเตอร์ผ่านบลูทูธ

ทั้ง 5 รุ่นนี้จำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 1,000-4,000 บาท เพื่อตอบสนองกำลังซื้อในกลุ่มลูกค้าใหม่ และกลุ่มที่ต้องการซื้อเครื่องใหม่แทนเครื่องเก่า ซึ่งจะมีสัดส่วนถึง 30-40% ในตลาด

พร้อมกันนี้ โฟนวันยังได้จัดกิจกรรมเพื่อสร้างยอดขาย โดยประเดิมจัดรายการ“โฟนวันแจกทอง"อัดฉีดลงไป ณ จุดขายให้กับนักขายที่เป็นสมาชิกแอดวานซ์เซลคลับทุกรายที่ขายโทรศัพท์มือถือโฟนวัน จะได้รับสิทธิส่งใบรับประกันมาลุ้นรับทองคำ ทุกเดือนจำนวน 30 รางวัล เริ่มแคมเปญตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.-29 เม.ย.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ