บอร์ด EASON อนุมัติลงทุนในบ.ย่อยเพิ่ม เพื่อขยายตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 23, 2009 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสนิท เอกแสงกุล รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.อีซึ่น เพ้นท์(EASON)เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 22 มกราคม 52 ได้มีมติอนุมัติอนุมัติการลงทุนเพิ่มใน บริษัท อีซึ่น อุไร เพ้นท์(EUP) ซึ่งมีฐานะเป็นบริษัทย่อยและจะเพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิมจำนวน 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เป็น 4 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภายในไตรมาส 2/52

การเพิ่มทุนจดทะเบียนของ EUP ครั้งนี้เป็นการเพิ่มทุนตามสัดส่วนของผู้ถือหุ้นเดิมซึ่งบริษัทถือหุ้นใน EUP คิดเป็นร้อยละ 62 โดยบริษัทจะลงทุนเพิ่มเป็นเงินจำนวน 1.24 ล้านเหรีญสหรัฐฯ

บริษัท อีซึ่น อุไร เพ้นท์ จำกัด เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสีพ่นรถจักรยานยนต์ สีเคลือบบรรจุภัณฑ์ หมึกพิมพ์ และสีอุตสาหกรรมอื่น โดยประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุนดังกล่าว เพื่อฐานการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าในประเทศเวียดนาม เป็นโอกาสในการขยายตัวของรายได้ของบริษัท และเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจให้กับบริษัทในอนาคต

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญเพื่อเพิ่มสัดส่วนการลงทุนในบริษัท นอฟ(ประเทศไทย)จำกัด (NTL) ซึ่งมีฐานะเป็นบริษัทย่อย โดยซื้อหุ้นสามัญจาก บริษัท มิกิ แอนด์ โค. จำกัด ประเทศญี่ปุ่น(MIKI)ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใน NTL จำนวน 1,800 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 9 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ NTL เพื่อเป็นช่องทางในการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและจำหน่ายสีอุตสาหกรรม เช่น การบริหารคลังสินค้าและการจัดส่งผลิตภัณฑ์สีอุตสาหกรรม เป็นต้น

บริษัทจะซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดจาก MIKI คิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 5.2 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทถือหุ้นรวมจำนวนทั้งสิ้น 19,996 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 99.98 ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วของ NTL

บริษัท นอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมสี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ