BT กำหนดออก Hybrid Tier 2 วงเงิน 2.5 พันลบ./เปลี่ยนชื่อเป็น CIMB THAI

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 23, 2009 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารไทยธนาคาร(BT)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการธนาคารบริษัทมีมติให้กำหนดรายละเอียดและเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการออกและเสนอขายตราสารหนี้ที่มีลักษณะคล้ายทุน ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทยให้นับเป็นกองทุนชั้นที่ 2 (Hybrid Tier 2) วงเงินไม่เกิน 2,500 ล้านบาท และเห็นสมควรให้นำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติ

อนึ่ง การกำหนดอัตราดอกเบี้ยสำหรับการออก Hybrid Tier 2 นั้น ณ ปัจจุบันธนาคารยังไม่สามารถกำหนดอัตราดอกเบี้ยที่แน่นอนได้ แต่จากราคาตลาดในปัจจุบันและเปรียบเทียบกับการทำธุรกรรมที่ผ่านมา ทั้งนี้ โดยมีสมมติฐานว่าการออก Hybrid Tier 2 เกิดขึ้น ณ สิ้นเดือนมกราคม 2552 ภายใต้สภาพการตลาดในปัจจุบัน จะเห็นได้ว่าช่วงของราคาเฉลี่ย (average pricing range) สำหรับการออก Hybrid Tier 2 จะอยู่ที่อัตราผลตอบแทนเฉลี่ยที่ร้อยละ 5.5-6.5 (ซึ่งหมายถึงพันธบัตรรัฐบาล อายุ 10 ปี มีอัตราผลตอบแทนอยู่ที่ร้อยละ +2.1-3.1 ซึ่งในปัจจุบัน อัตราผลตอบแทนจากพันธบัตรรัฐบาล อายุ 10 ปี จะอยู่ที่ร้อยละ 3.4)

อย่างไรก็ตาม อัตราผลตอบแทนสำหรับการออก Hybrid Tier 2 ที่จะกำหนดต่อไปนั้น ธนาคารจะทำการกำหนดในภายหลังซึ่งจะใกล้กับวันที่ออก Hybrid Tier 2 โดยขึ้นอยู่กับสภาวะต่างๆ ของตลาด

พร้อมกันนั้น คณะกรรมการฯ ยังเห็นสมควรนำเสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติเปลี่ยนชื่อธนาคารจากชื่อเดิมเป็นชื่อภาษาไทย "ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน)" ชื่อ ภาษาอังกฤษ "CIMB THAI BANK PUBLIC COMPANY LIMITED"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ